Chuyện gì xảy ra với cơ thể con người sau khi chết?

Theo các chuyên gia, sau khi trút hơi thở cuối cùng, cơ thể con người sẽ có những biến đổi lớn. Trong số này có việc cơ thể bắt đầu cứng lại, cơ mặt giãn ra, tạo ra những âm thanh lạ lùng.
Chuyen gi xay ra voi co the con nguoi sau khi chet?
Sau khi tử vong, một loạt điều bất ngờ xảy đến với cơ thể con người. Trong số này có việc khi tim ngừng đập, mái trong cơ thể không còn lưu thông, thi hài sẽ xuất hiện 2 màu rõ rệt là tím tái và trắng nhợt nhạt. 

Chuyen gi xay ra voi co the con nguoi sau khi chet?-Hinh-2
 Tiếp đến, các cơ trên gương mặt người chết sẽ giãn ra. Hiện tượng giãn cơ xảy ra sẽ làm biến mất của những nếp nhăn ở trán, hốc mắt hay ở hai má. Theo đó, da mặt của người quá cố sẽ trở nên căng và bóng hơn.

Chuyen gi xay ra voi co the con nguoi sau khi chet?-Hinh-3
Vài tiếng sau khi qua đời, tử thi sẽ liên tục giảm nhiệt độ cho tới khi cứng đơ ở mức ATP (các phân tử vận chuyển năng lượng đến các tế bào). 

Chuyen gi xay ra voi co the con nguoi sau khi chet?-Hinh-4
 Theo các chuyên gia, sự suy giảm ATP sẽ khiến cho các bó cơ bắt đầu cứng lại, bắt đầu từ vùng mí mắt và cơ cổ cho tới toàn bộ cơ thể.

Chuyen gi xay ra voi co the con nguoi sau khi chet?-Hinh-5
Sau khi qua đời được một khoảng thời gian, thi thể của người quá cố sẽ bắt đầu trương phình lên.  

Chuyen gi xay ra voi co the con nguoi sau khi chet?-Hinh-6
 Tiếp đến, miệng và hậu môn sẽ là những điểm thoát khí ở bên trong cơ thể ra ngoài. Từ đó, những âm thanh hết sức kỳ lạ có thể phát ra từ thi thể. 

Chuyen gi xay ra voi co the con nguoi sau khi chet?-Hinh-7
 Khi các tế bào trong cơ thể người chết giải phóng những loại enzim cho phép các tế bào và nấm mốc xuất hiện và bắt đầu phân hủy các tế bào trên cơ thể.

Chuyen gi xay ra voi co the con nguoi sau khi chet?-Hinh-8
 Do tác động sự phân hủy của tế bào nên các bộ phận trên cơ thể sẽ tạo ra khí. 

Chuyen gi xay ra voi co the con nguoi sau khi chet?-Hinh-9
 Sau nhiều năm, vi khuẩn và các loại nấm sẽ tiêu thụ tất cả protein cuối cùng trên cơ thể người quá cố, kể cả protein trong xương, để lại hydroxyapatite - một dạng canxi photphat như bột mịn. 

Mời độc giả xem video: Người dân Đồng Tháp phát hiện hài cốt liệt sĩ. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo Mirror)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN