Chuyện bí ẩn về hồn ma ám Vạn Lý Trường Thành

Không chỉ là công trình có bề dày lịch sử, Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc còn khiến nhiều người quan tâm bởi câu chuyện về "hồn ma" rùng rợn. Một số người kể rằng nghe được tiếng bước chân kỳ quái. 
  • Chuyen bi an ve hon ma am Van Ly Truong Thanh
    Vạn Lý Trường Thành là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Trung Quốc. Mỗi năm, hàng triệu du khách ghé thăm công trình cổ xưa này.
  • Chuyen bi an ve hon ma am Van Ly Truong Thanh-Hinh-2
    Với chiều dài hơn 21.000 km, Vạn Lý Trường Thành được xây dựng từ thế kỷ 5 trước công nguyên cho đến thế kỷ 16. Công trình này được xây dựng nhằm mục đích để bảo vệ biên giới phía bắc của Trung Quốc trước các bộ tộc, quốc gia thù địch.
  • Chuyen bi an ve hon ma am Van Ly Truong Thanh-Hinh-3
    Do Vạn Lý Trường Thành có chiều dài "khủng" cộng với việc thi công trong nhiều thế kỷ nên số lượng công nhân tham gia xây dựng công trình này không hề nhỏ.
  • Chuyen bi an ve hon ma am Van Ly Truong Thanh-Hinh-4
    Một số nhà nghiên cứu lịch sử ước tính có khoảng hàng triệu binh sĩ, công nhân, nô lệ, tù nhân tham gia quá trình xây dựng Vạn Lý Trường Thành.
  • Chuyen bi an ve hon ma am Van Ly Truong Thanh-Hinh-5
    Khí hậu khắc nghiệt, điều kiện sống kham khổ cộng thêm công việc nặng nhọc làm việc liên tục trong thời gian dài nên nhiều người bỏ mạng tại Vạn Lý Trường Thành.
  • Chuyen bi an ve hon ma am Van Ly Truong Thanh-Hinh-6
    Một số giai thoại dân gian nói rằng, nhiều người chết được chôn ngay phía dưới Vạn Lý Trường Thành. Họ không thể được đưa trở về quê nhà để mai táng vì đường xá xa xôi.
  • Chuyen bi an ve hon ma am Van Ly Truong Thanh-Hinh-7
    Do chết ở nơi hoang vu lạnh lẽo và không được mai táng cẩn thận nên linh hồn nhiều người không thể siêu thoát. Những hồn ma này trú ngụ tại Vạn Lý Trường Thành.
  • Chuyen bi an ve hon ma am Van Ly Truong Thanh-Hinh-8
    Đây cũng là lý do vì sao một số du khách khi ghé thăm công trình cổ xưa này kể rằng đã nhìn thấy bóng ma một số người mặc trang phục thời phong kiến. Người ta tin rằng đó là linh hồn của những công nhân, nô lệ tham gia thi công Vạn Lý Trường Thành.
  • Chuyen bi an ve hon ma am Van Ly Truong Thanh-Hinh-9
    Thêm nữa, một vài du khách kể về việc nghe thấy những tiếng bước chân hành quân của binh sĩ và tiếng trống, chiêng kỳ bí. Dù họ tìm kiếm khắp nơi nhưng không tìm được nơi phát ra những âm thanh ma quái rùng rợn đó.
  • Chuyen bi an ve hon ma am Van Ly Truong Thanh-Hinh-10
    Một số nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu, điều tra những sự việc kỳ bí trên nhưng chưa có kết quả khả quan. Do đó, những câu chuyện ma quái xảy ra ở Vạn Lý Trường Thành vẫn thu hút sự quan tâm của dư luận.
  • Mời độc giả xem video: Trung Quốc: Lễ hội Băng đăng mừng Tết Nguyên đán. Nguồn: THĐT1.
Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN