Chi phí đóng tàu Titanic huyền thoại là bao nhiêu?

Tàu Titanic huyền thoại có chi phí đóng tàu vào khoảng 7,5 triệu USD. Đáng tiếc, hãng vận tải biển The White Star Line (Anh) chưa kịp thu hồi vốn thì Titanic gặp nạn thảm khốc. 
Chi phi dong tau Titanic huyen thoai la bao nhieu?
Hãng vận tải biển The White Star Line của Anh cho đóng tàu Titanic huyền thoại nhằm thực hiện tham vọng thống trị tuyến đường biển xuyên Đại Tây Dương. 

Chi phi dong tau Titanic huyen thoai la bao nhieu?-Hinh-2
 Tàu Titanic được đóng tại vùng Belfast, Bắc Ireland. Khoảng 3.000 nhân công đã làm việc trong suốt 2 năm 2 tháng để hoàn thành con tàu được mệnh danh "không thể chìm". 

Chi phi dong tau Titanic huyen thoai la bao nhieu?-Hinh-3
 Vào thời điểm hạ thủy năm 1911, tàu Titanic gây chú ý khi con tàu chở khách lớn nhất, sang trọng bậc nhất thế giới.

Chi phi dong tau Titanic huyen thoai la bao nhieu?-Hinh-4
Con tàu Titanic có chiều dài 269m và cao 53m. Bên trong tàu được thiết kế hiện đại. Trong số này các kỹ sư thiết kế con tàu có 4 ống khói khổng lồ. 

Chi phi dong tau Titanic huyen thoai la bao nhieu?-Hinh-5
 Tuy nhiên, chỉ có 3 ống khói hoạt động bình thường. Ống khói thứ 4 chỉ được tạo ra để ngắm nhằm khiến Titanic hoành tráng hơn những con tàu khác. 

Chi phi dong tau Titanic huyen thoai la bao nhieu?-Hinh-6
 Trên tàu Titanic không chỉ có phòng ở dành cho hành khách hạng sang mà còn có phòng tập thể dục, một sân chơi bóng, một phòng tắm hơi kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, 1 hồ bơi, 2 thư viện, nhà hàng, quán cafe...

Chi phi dong tau Titanic huyen thoai la bao nhieu?-Hinh-7
 Đồ nội thất bên trong tàu Titanic cũng sử dụng những loại đắt tiền được chế tác tinh xảo. Theo đó, chi phí đóng con tàu "khủng" này vào khoảng 7,5 triệu USD, trong khi đó, số tiền sản xuất bộ phim "Titanic" là 200 triệu USD. 

Chi phi dong tau Titanic huyen thoai la bao nhieu?-Hinh-8
 Với chi phi đóng tàu Titanic xa hoa và hoành tráng như vậy, hãng vận tải biển The White Star Line hy vọng sẽ nhanh chóng thu hồi vốn khi đưa nó vào hoạt động chở khách. 

Chi phi dong tau Titanic huyen thoai la bao nhieu?-Hinh-9
Thế nhưng, The White Star Line không thể ngờ được rằng, tàu Titanic gặp thảm kịch đắm tàu ngay trong chuyến hải hành đầu tiên vào tháng 4/1912. Hơn 1.500 người trong tổng số 2.201 hành khách và thủy thủ đoàn thiệt mạng trong thảm kịch hàng hải này. 

Chi phi dong tau Titanic huyen thoai la bao nhieu?-Hinh-10
 Do đó, hãng vận tải biển The White Star Line chịu tổn thất lớn về kinh tế do vụ đắm tàu Titanic gây ra. Hiện xác tàu vẫn nằm dưới đáy biển ở độ sâu 3.700m. 

Mời độc giả xem video: Bão số 9 Molave giật cấp 17, Tàu cá chìm trên biển khi chạy bão, 12 ngư dân mất tích. Nguồn: VTV TSTC.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN