Chân dung thật về phi tần nhà Thanh qua ống kính Tây

Đây là những bức ảnh tư liệu chân thực hiếm hoi tiết lộ về nhan sắc của những phi tần Mãn, Hán cuối thời nhà Thanh, Trung Quốc.
Chan dung that ve phi tan nha Thanh qua ong kinh Tay
Vào những năm cuối Quang Tự, nhiếp ảnh gia người Pháp vào cung chụp ảnh cho Từ Hi Thái hậu, các phi tần ở hậu cung, cũng như hoàng thân quốc thích nhà Thanh. Ảnh: gugong.net. 

Chan dung that ve phi tan nha Thanh qua ong kinh Tay-Hinh-2
Khi chọn hậu cung, trước tiên là xem xét độ tuổi, sau đó là huyết thống, môn đệ, không quá coi trọng dung nhan. Vì thế hậu cung Mãn Thanh không có quá nhiều mỹ nhân. Ảnh: gugong.net. 

Chan dung that ve phi tan nha Thanh qua ong kinh Tay-Hinh-3
Hậu cung Mãn Thanh đa phần là phụ nữ thuộc quý tộc bát kỳ Mãn Thanh và quý tộc Mông Cổ. Ảnh: gugong.net. 

Chan dung that ve phi tan nha Thanh qua ong kinh Tay-Hinh-4
Ngay từ thời Nỗ Nhĩ Cáp Xích, các hoàng đế Thanh Triều luôn tích cực liên hôn với Mông Cổ. Rất nhiều công chúa Mông Cổ trở thành phi tần của hoàng đế Mãn Thanh. Ảnh: gugong.net.  

Chan dung that ve phi tan nha Thanh qua ong kinh Tay-Hinh-5
Vì không quá coi trọng nhan sắc, dung mạo nên con gái những nhà quyền quý cho dù không xinh đẹp cũng được chọn vào cung. Ảnh: gugong.net.  

Chan dung that ve phi tan nha Thanh qua ong kinh Tay-Hinh-6
Những phi tần lớn tuổi nhà Thanh đa phần đều thích hút thuốc. Khi đó, hút thuốc là tiêu chí nữ tính của xã hội thượng lưu. Ảnh: gugong.net.  

Chan dung that ve phi tan nha Thanh qua ong kinh Tay-Hinh-7
Đa số cung nữ khi 20 tuổi có thể xuất cung nhưng khi đã có chức vụ, rất nhiều người không muốn xuất cung, Côgn việc trong cung giúp họ có thu nhập tốt, thông thường một cung nữ có thể nuôi sống cả một gia đình. Ảnh: gugong.net.  
Khanh Châu (theo gugong)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN