Cảnh gắp hàng chục con giun trong mắt người phụ nữ Cao Bằng

Tờ Dailymail (Anh) gần đây đăng tải đoạn video ghi lại cảnh gắp giun trong mắt một phụ nữ giấu tên tại Cao Bằng. Người phụ nữ trung niên đến một phòng khám địa phương để thăm khám do thấy mắt cộm, ngứa, đỏ và đau.
Đoạn video cho thấy cảnh gắp hàng chục con giun trong mắt người phụ nữ ở Cao Bằng được Dailymail đăng tải thu hút sự quan tâm từ độc giả. Đoạn video được quay lại khi bệnh nhân thường xuyên đau mắt và đã tới phòng khám ở tỉnh Cao Bằng ngày 2/7 vừa qua.
Trong clip, người phụ nữ nằm yên để bác sĩ lấy ra những con giun ký sinh dài 5cm kéo ra từ đôi mắt. 
Bác sĩ dùng que mềm “bắt” từng con giun bỏ vào bát. Lần lượt hơn chục con giun nhỏ màu đen được lấy ra, con lớn nhất có kích thước khoảng 5 cm. Khi lấy ra, những con giun này vẫn ngoe nguẩy trong bát.
Kinh di canh gap hang chuc con giun trong mat nguoi phu nu Cao Bang len bao Tay
Bác sĩ gắp giun từ trong mắt bệnh nhân. Ảnh: Cắt từ clip.
Kinh di canh gap hang chuc con giun trong mat nguoi phu nu Cao Bang len bao Tay-Hinh-2
Những con giun màu đen được gắp ra từ mắt bệnh nhân. 
Theo báo cáo từ phòng khám địa phương, người phụ nữ này thường xuyên tắm và giặt giũ ở suối. Đây có thể là nguyên nhân khiến giun chui vào mắt mà bệnh nhân không hay biết.
Các giống giun tròn, giun đũa chó mèo thường có trong phân chó mèo, ấu trùng các loài giun này thường xâm nhập vào cơ thể người qua đường ăn uống hoặc tắm rửa tại những nguồn nước không đảm bảo vệ sinh như sông, hồ, ao suối.
Ấu trùng giun có thể ký sinh trong nhiều bộ phận cơ thể, xâm nhập lên mắt và phát triển thành giun ở túi kết mạc. Giun ở trong mắt sẽ gây viêm và chảy nước mắt, cộm ngứa. Trường hợp nhiễm khuẩn nặng sẽ khiến bệnh nhân sợ ánh sáng, viêm kết mạc, thậm chí có thể mù loà nếu không xử lý kịp thời.
Giới khoa học hiện đã biết tới hơn 15.000 loài giun tròn khác nhau. Trong khi một số loài chỉ rõ thấy dưới kính hiển vi, số khác có thể đạt tới chiều dài 2 m. Để tránh nhiễm các loại giun sán, chúng ta cần đảm bảo ăn chín, uống sôi, vệ sinh tay sạch sẽ trước khi ăn, không tắm ở ao hồ.
Thảo Nguyên (Theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN