Cánh đồng bông ở Tân Cương 'hot' vì lùm xùm

Những cánh đồng bông trắng đẹp như mơ ở Tân Cương đang thu hút sự chú ý vì liên quan tới lùm xùm của các thương hiệu thời trang.
Tân Cương được biết là một trong những điểm đến đẹp nhất nhưng bí ẩn nhất Trung Quốc. Du khách tới khu tự trị này đều cần phải chuẩn bị nhiều thông tin, làm các thủ tục như giấy thông hành, đặc biệt là với người nước ngoài. Bù lại, cảnh sắc ở nơi đây bốn mùa đều đẹp như tranh: núi non, hồ nước, thảo nguyên, rừng cây, làng mạc... đều khiến khách du lịch phải say đắm.
Tân Cương nổi tiếng với nghề trồng bông, không chỉ đem lại nguồn lợi kinh tế mà còn góp phần thúc đẩy du lịch. Mỗi mùa thu hoạch, hàng trăm nghìn hecta bông đều phủ một màu trắng xóa như tuyết, mang đến khung cảnh thần tiên, thu hút sự quan tâm. Vào mùa, những sợi bông dính chặt vào thân cây, màu trắng toát, đẹp tựa như những bông tuyết đọng trên thân cây vào mùa đông. Một số vườn bông mở cửa cho khách du lịch vào tham quan, chụp ảnh, tuy nhiên, phần lớn đóng cửa để sản xuất.
Canh dong bong o Tan Cuong 'hot' vi lum xum
 Cánh đồng bông trắng như tuyết ở Tân Cương
Huyện Shaya thuộc khu tự trị Tân Cương là một trong các địa phương mũi nhọn của ngành nông nghiệp trồng bông vải. Khu vực này có những đóng góp quan trọng về sản lượng với ngành công nghiệp may mặc ở Trung Quốc với 130.000 hecta trồng bông. Loại cây này cần tới 16 tiếng được chiếu sáng mỗi ngày dưới ánh nắng và khí hậu khô. Do đó, khu tự trị Tân Cương là nơi có các điều kiện tự nhiên phù hợp nhất.
Quá trình thu hoạch ở đây phần lớn đều thông qua máy móc. 80% bông được thu hoạch bằng máy. Tại một cánh đồng, người ta sử dụng 10 máy gặt bông để thu hoạch 120 hecta. Theo CCTV, huyện Shaya có những hợp tác xã nông dân để giúp đỡ người dân 150 ngôi làng trồng và thu hoạch bông.
Bông vải Tân Cương đóng góp lớn cho ngành may mặc đất nước tỷ dân nói riêng và thế giới nói chung. Mới đây, một số hãng thời trang thế giới tuyên bố sẽ không làm việc với bất kỳ nhà máy sản xuất hàng may mặc nào ở khu vực Tân Cương và không mua bông sản xuất ở Tân Cương vì cáo buộc liên quan tới phân biệt chủng tộc với người Duy Ngô Nhĩ. Sự việc khiến "bông Tân Cương" trở thành tử khóa hot những ngày gần đây.
Theo Ngôi sao

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN