Cận cảnh những địa danh bí ẩn, như đến từ thế giới khác

Trái đất bao la có rất nhiều vùng đất bí ẩn mà con người chưa biết đến và chưa đặt chân tới ẩn chứa vẻ đẹp siêu thực, hệt như đến từ thế giới khác.
Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac
 Hồ Osoyoos với hình dạng của một giọt nước khổng lồ là một trong những hồ nước độc đáo và kỳ lạ nhất thế giới. Ngoài cái tên Osoyoos ra, hồ này còn được các du khách ví von là “hồ đốm” hay “hồ giọt nước”.

Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac-Hinh-2
 Dải đất mang tên Seven Coloured Earth có những màu sắc nâu, đỏ, tím, xanh lá cây, xanh dương, tím, vàng vô cùng độc đáo. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, màu sắc của những dải đất ở Seven Coloured Earth được hình thành từ sự phân hủy của đá núi lửa. 

Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac-Hinh-3
 Naica là hang động pha lê lớn nhất thế giới nằm cạnh khu mỏ phức hợp thuộc thành phố Chihuahua. Trong môi trường nhiệt độ và độ ẩm đặc thù, khoáng chất dưới lòng đất tại đây chuyển sang dạng tinh thể pha lê lấp lánh.

Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac-Hinh-4
 Tanzania nổi tiếng với chiếc hồ tử thần Natron khiến mọi loài động vật khiếp sợ. Natron không khác gì một chiếc hồ tử thần trên trái đất khi các sinh vật đặt chân đến đây đều bị hóa đá một cách vô cùng bí ẩn. 

Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac-Hinh-5
 Xoáy nước vĩnh cửu Maelstrom Corryvreckan được tạo ra bởi một số yếu tố địa chất, xoáy nước có thể đạt độ sâu vài trăm mét và dễ dàng kéo tất cả những gì bén mảng đến đây xuống lòng đại dương. Các nhà khoa học từng ném thử một hình nhân xuống đây, và nó đã ngay lập tức bị nhấn chìm xuống độ sâu gần 200m.

Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac-Hinh-6
 Kummakivi, nghĩa là "Tảng đá kỳ lạ", có kích cỡ lớn. Điều đáng ngạc nhiên là nó nằm trên một tảng đá nhỏ hơn rất nhiều, thăng bằng một cách ngoạn mục.

Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac-Hinh-7
 Rừng đá Tsingy là địa điểm nổi tiếng tại đảo Madagascar bởi những tháp đá nhọn hoắt, lởm chởm có độ cao lên tới 50m. Khu vực này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1990 nhờ địa hình độc đáo cùng những khu rừng ngập mặn và các quần thể chim, vượn, cáo hoang dã cần được bảo tồn.

Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac-Hinh-8
 Các lớp đá trên bờ biển Tasmania được kiến tạo thành những hình chữ nhật gần như hoàn hảo. Những phiến đá bị phá vỡ hàng triệu năm trước khi các mảng kiến tạo trượt lên nhau tạo thành hàng loạt những vết nứt vỡ gần như thẳng tuyệt đối.

Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac-Hinh-9
Hang động cẩm thạch khổng lồ tại hồ General Carrera (hồ nước ngọt lớn thứ hai của vùng Nam Mỹ) ở Pantagonia, Chile được hình thành từ một khối đá cứng. Trải qua hàng thiên niên kỷ, những cơn sóng đã bào mòn khối cẩm thạch cứng này và khiến nó trở thành một hang động với hình thù giống như một tổ ong. Đồng thời nước biển cũng đưa vào hang những lớp cặn muối xanh lam, tạo ra những khối cẩm thạch xoắn bên ngoài và trong hang. 

Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac-Hinh-10
 Hòn đảo Socotra ngoài khơi Yemen là nơi duy nhất trên thế giới có những cây huyết rồng cổ xưa. Cây có tán giống như chiếc ô và nhựa màu đỏ như máu, ngày nay được dùng làm thuốc nhuộm và màu vẽ.

Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac-Hinh-11
 Suối phun Fly Geyser ở Nevada, Mỹ nằm giữa vùng địa chất có màu sắc rực rỡ, hình thành năm 1916 khi một công ty điện khoan thử giếng. 

Can canh nhung dia danh bi an, nhu den tu the gioi khac-Hinh-12
 Vùng bờ biển Giant Causeway nằm ở hạt Altrim, trên bờ biển phía Đông Bắc của Bắc Ireland, cách 4,8 km về phía Đông Bắc thị trấn Bushmills. Tại đây có khoảng 40.000 cột bazan khổng lồ màu đen được xếp ngay ngắn, kết quả của một vụ phun trào núi lửa cổ xưa. 

Mời các bạn xem video: Top 10 Loài Động Vật Sống Lâu Nhất Trái Đất. Nguồn: Yan News


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN