Cận cảnh những bộ hài cốt đặc biệt tại 'khu chôn cất ác quỷ'

Nhiều hài cốt trong mộ cổ ở Ba Lan có niên đại vào thế kỷ 16 - 17 ở "khu chôn cất ác quỷ" này có một chiếc liềm đặt ở cổ hoặc hông để ngăn linh hồn hóa thành "ác quỷ".
Can canh nhung bo hai cot dac biet tai 'khu chon cat ac quy'
Nghĩa trang Drawsko ở Ba Lan là một trong những khu chôn cất cổ xưa nổi tiếng thế giới. Từ năm 2008 đến nay, các nhà khảo cổ đã khai quật được hơn 300 ngôi mộ tại "khu chôn cất ác quỷ".  

Can canh nhung bo hai cot dac biet tai 'khu chon cat ac quy'-Hinh-2
 Trong số này có nhiều ngôi mộ có niên đại vào thế kỷ 16 - 17 gây chú ý với những bộ hài cốt được chôn cất theo cách đặc biệt.

Can canh nhung bo hai cot dac biet tai 'khu chon cat ac quy'-Hinh-3
Cụ thể, những ngôi mộ đặc biệt này có chứa những hài cốt được chôn trong tư thế bị lưỡi liềm chắn ngay cổ hoặc đặt ở ngang hông.  

Can canh nhung bo hai cot dac biet tai 'khu chon cat ac quy'-Hinh-4
 Theo các nhà nghiên cứu, kiểu chôn cất trên được cho là dùng để đối phó với ma cà rồng và nhằm ngăn chặn người chết đội mồ sống lại, gây tai họa cho người sống.

Can canh nhung bo hai cot dac biet tai 'khu chon cat ac quy'-Hinh-5
Một số nhà nghiên cứu khác cho rằng, những di hài được chôn trong tư thế bị lưỡi liềm chắn ngay cổ hoặc hài cốt có lưỡi liềm đặt ngang hông có thể là phép trấn tà. 

Can canh nhung bo hai cot dac biet tai 'khu chon cat ac quy'-Hinh-6
Người xưa làm như vậy là vì muốn ngăn cản những thế lực tà ác hành hạ linh hồn của người đã mất sau khi họ qua đời. 

Can canh nhung bo hai cot dac biet tai 'khu chon cat ac quy'-Hinh-7
 Sở dĩ người chết được chôn cất theo cách đặc biệt trên được cho có thể là do họ qua đời một cách bất thường chứ không phải là do già yếu, bệnh tật.

Can canh nhung bo hai cot dac biet tai 'khu chon cat ac quy'-Hinh-8
Những kiểu chết bất thường gồm: chết đuối, tử vong do sẩy thai, tự tử, chết trước khi làm lễ rửa tội... được cho là có thể khiến linh hồn trở thành quỷ dữ khi sang thế giới bên kia.  

Can canh nhung bo hai cot dac biet tai 'khu chon cat ac quy'-Hinh-9
 Ngoài ra, người xưa còn suy luận những người có các đặc điểm đặc biệt trên cơ thể như vết bớt có khả năng bị xếp vào những đối tượng có quyền lực siêu nhiên. 

Can canh nhung bo hai cot dac biet tai 'khu chon cat ac quy'-Hinh-10
Vì vậy, sau khi qua đời, họ được chôn cất với chiếc liềm đặt ở cổ hoặc ở hông để ngăn linh hồn của người đã mất gây họa cho những người còn sống.  

Mời độc giả xem video: Phát hiện mộ cổ, di hài còn nguyên vẹn. Nguồn: VTC14.



Tâm Anh (theo relativelyinteresting, Livescience)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN