Các tỷ phú thế giới đã đầu tư như nào để nghiên cứu “thuốc trường sinh”?

Một số tỷ phú nổi tiếng thế giới như Jeff Bezos, Larry Page, Sergey Brin... đã đầu tư số tiền lớn cho các dự án nghiên cứu "thuốc trường sinh". Từ đây, nhiều người hy vọng con người sẽ có thể trường thọ, thậm chí hồi sinh người chết.
Cac ty phu the gioi da dau tu nhu nao de nghien cuu “thuoc truong sinh”?
 Từ hàng ngàn năm trước, nhiều nền văn minh cổ xưa như Ai Cập, Hy Lạp, Trung Quốc... đã bắt đầu tìm kiếm các phương thuốc trường sinh bất lão để chống lại quy luật của tự nhiên.

Cac ty phu the gioi da dau tu nhu nao de nghien cuu “thuoc truong sinh”?-Hinh-2
 Việc tìm kiếm thuốc trường sinh bất tử được không ít người cho rằng đây là nhiệm vụ bất khả thi. Dù vậy, ngày nay, nhiều công ty trên thế giới đã thực hiện các dự án nghiên cứu "thuốc trường sinh" nhằm kéo dài tuổi thọ cho con người.

Cac ty phu the gioi da dau tu nhu nao de nghien cuu “thuoc truong sinh”?-Hinh-3
Những công ty này triển khai các nghiên cứu về những biện pháp chống lão hóa như: chỉnh sửa gen, "thay máu" (có nghĩa tiếp nhận máu từ người trẻ tuổi hơn)... Thậm chí, có công ty cung cấp dịch vụ bảo quản xác chết để chờ thời cơ hồi sinh người chết trong tương lai.  

Cac ty phu the gioi da dau tu nhu nao de nghien cuu “thuoc truong sinh”?-Hinh-4
 Trong đó, giải pháp cuối cùng là hồi sinh người chết trong tương lai khi các nhà khoa học đạt được đạt được sự phát triển vượt bậc về công nghệ cũng như trong lĩnh vực y học. 

Cac ty phu the gioi da dau tu nhu nao de nghien cuu “thuoc truong sinh”?-Hinh-5
 Trong thời gian chờ đời, các công ty sẽ cung cấp dịch vụ bảo quản xác chết ở nhiệt độ -196 độ C bằng nitro lỏng, hay còn gọi là phương pháp cryonics.

Cac ty phu the gioi da dau tu nhu nao de nghien cuu “thuoc truong sinh”?-Hinh-6
 Các công ty cung cấp dịch vụ trên tin rằng, nếu bảo quản thi thể ở nhiệt độ cực kỳ thấp thì khi công nghệ "hồi sinh" ra đời thì sẽ giúp người quá cố "sống lại" với cơ thể khỏe mạnh và bộ não ở tình trạng tốt nhất.

Cac ty phu the gioi da dau tu nhu nao de nghien cuu “thuoc truong sinh”?-Hinh-7
Công ty bảo quản Alcor đã cung cấp dịch vụ bảo quản bộ não cho tới cả thi thể với giá dao động từ 80.000 - 200.000 USD. 

Cac ty phu the gioi da dau tu nhu nao de nghien cuu “thuoc truong sinh”?-Hinh-8
Cuộc sống trường thọ dường như trở thành danh mục đầu tư hấp dẫn đối với nhiều tỷ phú nổi tiếng thế giới. Bởi lẽ, Sergey Brin, Larry Page, Jeff Bezos, Peter Thiel... đã đầu tư hàng triệu USD vào các startup nghiên cứu về các biện pháp chống lão hóa.  

Cac ty phu the gioi da dau tu nhu nao de nghien cuu “thuoc truong sinh”?-Hinh-9
Việc nhiều tỷ phú đầu tư vào các công ty có hạng mục nghiên cứu nhằm giúp con người sống trường thọ khiến nhiều người tin rằng chúng ta đang ngày càng tiến gần hơn tới chìa khóa để đạt được sự bất tử. 

Mời độc giả xem video: Tỷ phú nông dân từ những quả trứng gà. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN