Các hành tinh ném "bom ảo ảnh" để che giấu sinh vật ngoài hành tinh?

Nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho thấy hệ thống kính viễn vọng của người Trái Đất đã bị ném những quả "bom ảo ảnh", che mờ hoàn toàn những dấu hiệu của sự sống trong vũ trụ nếu có.
Cac hanh tinh nem
 Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi tiến sĩ Prabal Saxena từ Trung tâm Chuyến bay vũ trụ Goddard của NASA mới đây đã phát hiện hững quả "bom ảo ảnh" bị ném vào hệ thống kính viễn vọng của Trái đất. 

Cac hanh tinh nem
 "Bom ảo ảnh" hay "bom quang hành tinh" thật ra là một kiểu ô nhiễm ánh sáng mạnh mẽ mà dữ liệu quang học của các kính viễn vọng có thể gặp phải.

Cac hanh tinh nem
Nó khiến những dấu hiệu của sự sống ngoài vũ trụ mà chúng ta khát khao tìm kiếm có thể bị che mờ. Ví dụ, nếu người ngoài nhìn Trái Đất và Sao Hỏa, hoặc Trái Đất và Sao Kim từ một vị trí thuận lợi ở rất xa, họ cũng có thể hứng phải một quả bom quang học tương tự. 

Cac hanh tinh nem
Ánh sáng bị nhiễu khiến 2 hành tinh chỉ như 1 vật thể duy nhất. Những quả bom quang học thực ra chỉ là ánh sáng "lang thang", hắt từ một hành tinh khác gần hành tinh mà chúng ta muốn quan sát. 

Cac hanh tinh nem
 Nhưng với kỹ thuật quan sát ngoại hành tinh hiện nay - chủ yếu dựa trên quang phổ của vật thể để tìm hiểu về tính chất của nó, tìm kiếm các dấu hiệu hóa học của sự sống hay các thành phần khác... - ánh sáng này đủ phá hỏng tất cả.

Cac hanh tinh nem
Ví dụ, ánh sáng bị nhiễu có thể che mờ những dấu hiệu hóa học của một loại hợp chất đại diện cho sự sống, làm chúng ta "nhìn" nó thành một hợp chất khác khi xem xét quang phổ. 

Cac hanh tinh nem
Vì vậy các nhà khoa học cần áp dụng một số biện pháp khi tìm hiểu bất kỳ hành tinh xa xôi nào. Đó có thể là dùng nhiều hệ thống quan sát thiên văn để kiểm ra cùng một khu vực hoặc chỉ dùng một kính viễn vọng duy nhất nhưng quan sát với thời gian dài. 

Cac hanh tinh nem
 Càng nhiều dữ liệu, càng dễ phân biệt đâu là ánh sáng thật, đâu là nhiễu sáng.

Cac hanh tinh nem
Nick Pope, là một trong những nhân vật nổi tiếng nhất trong lĩnh vực nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO). Từ năm 1991 đến năm 1994, ông công tác tại Bộ Quốc phòng Anh.  

Cac hanh tinh nem
 Mới đây, ông cho biết: "Có một nền văn minh bên ngoài Trái đất có trí tuệ cực kỳ vượt trội đang âm thầm theo dõi mọi hoạt động của chúng ta."

Cac hanh tinh nem
Để làm được điều đó, họ - những người ở ngoài Trái đất, đã ngụy trang các thiết bị quan sát thành các sinh vật sống bình thường khiến chúng ta không thể nhận ra 

Cac hanh tinh nem
 Cụ thể, loài sinh vật bị Nick nghi ngờ nhất và lên tiếng cảnh báo mọi người không nên tin tưởng chính là những con mòng biển tham lam. Ngoài việc chuyên môn đi ăn cắp khoai tây và kem của con người, chúng có thể là những công cụ thu thập tin tức về hành tinh chúng ta để gửi ra bên ngoài.

Mời các bạn xem video: Trái đất trải qua tháng 9 nóng nhất trong lịch sử. Nguồn: THĐT


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN