Cà phê vỉa hè Sài Gòn 30 năm trước 'chất lừ'

Dáng vẻ bụi bặm, phong trần của các quán cà phê vỉa hè Sài Gòn những năm 1989-1990 được lột tả đầy chân thực qua loạt ảnh của nhiếp ảnh gia Nhật Bản Doi Kuro.
Ca phe via he Sai Gon 30 nam truoc 'chat lu'
Cảnh đời thường lý thú tại một quán cà phê vỉa hè Sài Gòn năm 1989.  Chiếc tủ cũ kỹ chất đủ thứ chai lọ, ở vị trí cao nhất là một phin cà phê. Cạnh đó, chó con rúc vào bụng chó mẹ để bú sữa. Ảnh: Doi kuro/ Facebook.

Ca phe via he Sai Gon 30 nam truoc 'chat lu'-Hinh-2
Nam giới đủ mọi lứa tuổi "sống chậm" trong một quán cà phê ở khu Chợ Lớn, 1989. Nội thất nổi bật là những chiếc ghế mây mộc mạc. Trên cửa xếp (bên phải) treo biển "Cà phê - giải khát" vẽ bằng tay. Bức vách của quán có chữ “Chúc mừng năm mới 1989”.

Ca phe via he Sai Gon 30 nam truoc 'chat lu'-Hinh-3
Một quán khác ở Chợ Lớn bài trí đơn giản với những bộ bàn ghế sắt. Tấm bảng thực đơn được vẽ tay trên chất liệu là một thùng các-tông cũ được banh ra. Trong quán có tờ lịch treo tường in hình một nam diễn viên. 

Ca phe via he Sai Gon 30 nam truoc 'chat lu'-Hinh-4
Một quán cà phê nằm cùng địa điểm với quầy bán đàn ghi-ta vỉa hè, vô tình tạo nên một không gian đậm chất "lãng tử" vào năm 1989. Chiếc xe Honda Cub ở giữa là niềm mơ ước của tất cả các đấng mày râu Việt Nam thời điểm này.

Ca phe via he Sai Gon 30 nam truoc 'chat lu'-Hinh-5
Quán này nằm ở một đoạn vỉa hè khá hẹp, bài trí đơn sơ với bàn xếp và ghế nhựa. Tương phản với quán là một chiếc Citroen Traction Avant bóng lộn choán ngay phía trước.

Ca phe via he Sai Gon 30 nam truoc 'chat lu'-Hinh-6
Các nam giới đầy vẻ phong trần thưởng thức cà phê tại một quán kiểu "bụi đời" ở Chợ Lớn năm 1989. "Cậu Vàng" vô tư xen vào cuộc nói chuyện của những người đàn ông.
 
Ca phe via he Sai Gon 30 nam truoc 'chat lu'-Hinh-7
Quán cà phê vỉa hè bên công viên 30 Tháng 4, 1990. Dáng vẻ của chú chó và người đàn ông toát lên đầy vẻ thư thái.

Mời quý độc giả xem video: Huyền thoại xe Honda 67 trên đường phố Sài Gòn - TP. HCM. Nguồn VTC24.

T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN