Cả nhà chồng đọc trộm nhật ký của con dâu

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện bài viết của một nàng dâu bị cả nhà chồng đọc trộm cuốn sổ nhật ký.
 
Theo đó, cô chia sẻ rằng mẹ chồng là một người khó tính và đặt điều nói xấu về cô. Chỉ vì bức xúc với gia đình chồng nên nàng dâu đã mượn nhật ký để giãi bày tâm sự của mình. Thế nhưng, mẹ chồng lại phát hiện ra cuốn sổ và mang cho cả nhà đọc.
Nguyên văn câu chuyện chia sẻ trên mạng xã hội như sau:
“Tôi thật sự thất vọng về gia đình nhà chồng.
Năm nay, tôi 27 tuổi, mới kết hôn mấy tháng trước. Phía gia đình nhà chồng, bố làm quan chức nhà nước, còn mẹ ở nhà chăm sóc gia đình. Bố là người khá dễ tính và suy nghĩ cho gia đình, còn mẹ vốn dĩ đã không thích tôi từ ngày đầu về ra mắt, vì tôi xuất thân tỉnh lẻ nên bà cho rằng mình không xứng với gia đình gốc Hà Nội. Thế nhưng, chúng tôi vẫn kết hôn mặc dù mẹ chồng chẳng mấy vui vẻ.
Ca nha chong doc trom nhat ky cua con dau
Ảnh minh họa 
Từ đây, cuộc sống của tôi thật sự ngột ngạt và khó chịu. Mẹ chồng xen vào chuyện riêng của vợ chồng tôi như đêm đang ngủ, bà cũng lén vào phòng, đồ đạc trong phòng cũng bị bà kiểm soát. Thậm chí, mẹ chồng còn nói xấu tôi với bạn của bà. Mẹ nói tôi tỉnh lẻ, lười biếng, không chịu làm gì cho gia đình, còn bảo tôi chơi bùa nên con trai bà mới yêu tôi.
Không biết chia sẻ cùng ai nên tôi đã viết những tâm sự của mình vào cuốn sổ nhật ký và cất nó đi. Trong đó, tôi cũng chỉ viết những suy nghĩ của mình về nhà chồng rằng mẹ đối xử với tôi ra sao, chồng làm gì cho tôi…
Thật không ngờ, mẹ chồng tìm thấy và mang cho cả nhà đọc. Bà càng được đà xúc phạm tôi, còn chồng không những không bênh vực mà còn lên tiếng mắng tôi. Bố chồng thường ngày luôn nói đỡ cho tôi nay cũng bảo thất vọng vô cùng.
Tôi biết phải làm gì bây giờ. Dường như cả nhà chồng đang chống lại tôi vậy!”.
Bài chia sẻ của cô gái này đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều cư dân mạng. Đa số ý kiến bênh vực nàng dâu và khuyên cô nên giải quyết dứt khoát với gia đình chồng. Hành động của gia đình nhà chồng là xâm phạm quyền riêng tư của cá nhân.
Một số bình luận đáng chú ý như:
“Thương bạn khi phải sống trong một gia đình như thế. Nếu cảm thấy bản thân không được tin tưởng và tôn trọng thì hãy giải thoát cho nhau bạn nhé”;
“Chỉ có người trong hoàn cảnh này mới hiểu được một cách sâu sắc nhất. Nếu bỏ chồng thì dễ nhưng vào trường hợp có con mới thấy khó. Lấy phải chồng nhu nhược, gia trưởng, bạo lực vô tâm thì cũng giống như nuốt phải cây gai xương rồng. Viết nhật ký dễ chịu hơn là đi nói xấu sau lưng”;.
“Sống mà không vui vẻ, hạnh phúc thì đừng phiền tới nhau. Chung quy là người dưng thôi. Kiểu như thế này nghỉ khoẻ, chẳng dại mà chịu đựng”.
Thế nhưng, cũng có một số ý kiến cho rằng, nàng dâu trong câu chuyện đã thiếu cẩn trọng khi để mẹ chồng phát hiện ra cuốn sổ nhật ký. “Nếu bạn đã viết nhật ký thì phải để ở nơi mà không ai có thể tìm thấy chứ, giấu kỹ vào. Đây để trong phòng bị phát hiện là đúng rồi, bất cẩn quá”, tài khoản Hoa Lê bình luận.
Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu bao đời nay vẫn thường nảy sinh những vấn đề mâu thuẫn. Thế nhưng, việc nhà chồng hay bất cứ ai đọc trộm nhật ký của người khác đều là điều không thể chấp nhận, bởi đó là sự xúc phạm đến quyền riêng tư của mỗi con người. Hy vọng qua câu chuyện này, mọi người sẽ rút ra bài học ứng xử cho riêng mình với điều tiên quyết trong mọi mối quan hệ là tôn trọng đối phương.
Theo Thiên An/Infonet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN