Bố mẹ trùm phát xít Hitler là anh chị em họ?

Trùm phát xít Hitler là con trai của vợ chồng Alois và Klara. Theo một số nhà nghiên cứu, Alois và Klara là anh chị em họ. Thậm chí, trước khi lấy nhau, Klara còn gọi Alois là "chú".
Tiet lo cuc choang: Bo me trum phat xit Hitler la anh chi em ho?
 Sinh năm 1889 tại Braunau am Inn, Áo, Adolf Hitler được nhớ đến là một trong những nhà độc tài khét tiếng nhất thế giới. Trùm phát xít Hitler trở thành Thủ tướng và sau đó là Quốc trưởng nước Đức từ năm 1933 - 1945. 

Tiet lo cuc choang: Bo me trum phat xit Hitler la anh chi em ho?-Hinh-2
 Trong thời gian nắm quyền ở Đức, nhà độc tài Hitler đã gây ra hàng loạt tội ác rùng rợn bao gồm thảm sát hơn 6 triệu người Do Thái, đẩy nhân loại vào Thế chiến 2 khiến hàng chục triệu người thương vong...

Tiet lo cuc choang: Bo me trum phat xit Hitler la anh chi em ho?-Hinh-3
 Khi tìm hiểu về cuộc đời Hitler, giới học giả tìm được những ghi chép về thông tin gây bất ngờ về bố mẹ của nhà độc tài. 

Tiet lo cuc choang: Bo me trum phat xit Hitler la anh chi em ho?-Hinh-4
Cụ thể, các chuyên gia tìm được vài tài liệu cho thấy bố mẹ của trùm phát xít Hitler là Alois và Klara (trong ảnh) có mối quan hệ họ hàng. Họ là anh chị em họ. 

Tiet lo cuc choang: Bo me trum phat xit Hitler la anh chi em ho?-Hinh-5
Theo những tài liệu này, cha của Hitler là ông Alois Johann Hitler Sr. sinh năm 1837. Ông là con trai ngoài giá thú nên thời gian đầu ông mang họ của mẹ là Schicklgruber.  

Tiet lo cuc choang: Bo me trum phat xit Hitler la anh chi em ho?-Hinh-6
Đến năm 1876, Alois sử dụng cái tên Alois Johann Hitler Sr. Ông Alois và Klara biết nhau từ trước khi hai người kết hôn. Bà từng là người giúp việc cho gia đình ông Alois.  

Tiet lo cuc choang: Bo me trum phat xit Hitler la anh chi em ho?-Hinh-7
Bà Klara được ghi chép có dáng người cao ráo, khuôn mặt dài và nụ cười hiền từ, trầm tính và hay ngại ngùng. Trong khi đó, ông Alois là một công chức địa phương, tính cách nghiêm nghị và nóng nảy khá thất thường.  

Tiet lo cuc choang: Bo me trum phat xit Hitler la anh chi em ho?-Hinh-8
Trước khi cưới bà Klara, ông Alois có 2 đời vợ. Bà Klara đến làm giúp việc khi ông Alois đang chung sống với người vợ thứ hai. 

Tiet lo cuc choang: Bo me trum phat xit Hitler la anh chi em ho?-Hinh-9
Khi làm giúp việc cho gia đình ông Alois, bà Klara từng gọi người đàn ông mà sau này sẽ lấy làm chồng là "chú". Cách gọi này còn được bà dùng ngay cả sau khi lấy ông Alois làm chồng vào năm 1885. 

Tiet lo cuc choang: Bo me trum phat xit Hitler la anh chi em ho?-Hinh-10
Khi người vợ này bị bệnh nặng, bà Klara vừa làm công việc dọn dẹp nhà cửa vừa chăm sóc các con của ông là Alois Jr và Angela Hitler.  

Tiet lo cuc choang: Bo me trum phat xit Hitler la anh chi em ho?-Hinh-11
 Khi người vợ thứ hai của ông Alois qua đời, bà Klara phát hiện mang thai. Sau đó, hai người kết hôn với nhau và có 6 con chung. Trùm phát xít Hitler là một trong 6 đứa trẻ đó và cũng là người con "nổi tiếng" nhất của vợ chồng Klara - Alois.

Mời độc giả xem video: Học sinh có cần học thêm tiếng Hàn, tiếng Đức?. Nguồn: HGV.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN