Biết gì về quan tài 8 người khiêng của Nữ hoàng Elizabeth II?

Sau khi qua đời vào ngày 8/9, thi hài Nữ hoàng Elizabeth II được đặt vào trong quan tài bằng gỗ sồi. Theo truyền thống của hoàng gia Anh, quan tài được lót bằng chì nhằm giúp thi hài vẹn nguyên theo năm tháng.
Biet gi ve quan tai 8 nguoi khieng cua Nu hoang Elizabeth II?
 Nữ hoàng Elizabeth II qua đời ngày 8/9, hưởng thọ 96 tuổi. Loạt sự kiện trong lễ quốc tang của Nữ hoàng được tổ chức trong 10 ngày và kết thúc bằng tang lễ tại Tu viện Westminster ở thủ đô London vào ngày 19/9.

Biet gi ve quan tai 8 nguoi khieng cua Nu hoang Elizabeth II?-Hinh-2
 Thi hài Nữ hoàng Elizabeth II được đặt trong quan tài gỗ sồi phủ cờ hiệu. Cỗ quan tài này được làm bằng gỗ sồi Anh cách đây hơn 30 năm.

Biet gi ve quan tai 8 nguoi khieng cua Nu hoang Elizabeth II?-Hinh-3
Theo các chuyên gia, gỗ sồi Anh quý hiếm và đắt hơn gỗ sồi Mỹ. Phần lớn quan tài hiện này được làm từ gỗ sồi Mỹ. 

Biet gi ve quan tai 8 nguoi khieng cua Nu hoang Elizabeth II?-Hinh-4
 Theo truyền thống của hoàng gia Anh, quan tài được lót bằng chì. Sở sĩ quan tài lót chì là nhằm ngăn hơi ẩm xâm nhập, giúp thi hài Vua, Nữ hoàng được bảo quản nguyên vẹn hơn khi được chôn cất tại Nhà nguyện St George ở Lâu đài Windsor.

Biet gi ve quan tai 8 nguoi khieng cua Nu hoang Elizabeth II?-Hinh-5
Do quan tài gỗ sồi lót chì nên nặng hơn so với các quan tài gỗ bình thường. Vì vậy, 8 người khiêng quan tài Nữ hoàng Elizabeth II thay vì 6 người như thông thường.  

Biet gi ve quan tai 8 nguoi khieng cua Nu hoang Elizabeth II?-Hinh-6
 Công ty đóng quan tài cho Nữ hoàng Elizabeth II là Henry Smith. Tuy nhiên, hãng đã đóng cửa vào năm 2005 và được hãng T Cribb & Sons, ở Beckton, phía đông London tiếp quản sau đó. Henry Smith cũng là nơi đóng quan tài cho cố Hoàng thân Philip cũng như một số người nổi tiếng khác như: Diana Dors, Freddie Mercury và Jimi Hendrix. 

Biet gi ve quan tai 8 nguoi khieng cua Nu hoang Elizabeth II?-Hinh-7
Theo truyền thống, quan tài ngoài của Hoàng gia Anh thường được đóng bằng gỗ sồi lấy từ khu Sandringham. Nhưng thông tin chính xác về quá trình sản xuất quan tài cho nữ hoàng quá cố được cho là bị thất lạc sau nhiều thập kỷ kể từ khi nó được đặt hàng. 

Biet gi ve quan tai 8 nguoi khieng cua Nu hoang Elizabeth II?-Hinh-8
Cho đến những năm 1990, quan tài vẫn được cất giữ ở công ty tang lễ JH Kenyon ở London. Công ty này đã lo tang lễ cho Vua George VI năm 1952 và Thủ tướng Winston Churchill năm 1965. 

Biet gi ve quan tai 8 nguoi khieng cua Nu hoang Elizabeth II?-Hinh-9
Các tay cầm bằng đồng và những phụ kiện khác trên quan tài bao gồm: móc cài để giữ vương miện, quả cầu và quyền trượng nằm đúng vị trí được cho là do xưởng đúc Newman Brothers chế tạo. Xưởng đúc này hiện không còn hoạt động. 

Biet gi ve quan tai 8 nguoi khieng cua Nu hoang Elizabeth II?-Hinh-10
Khi một công ty khác ở London, Leverton and Sons, nhận trách nhiệm tổ chức các tang lễ hoàng gia từ năm 1991, quan tài của Nữ hoàng Anh đã được chuyển giao cho công ty này. Do đó, Leverton and Sons không có thông tin đầy đủ về thời gian hoặc quá trình đóng quan tài dành cho Nữ hoàng Elizabeth II. 

Mời độc giả xem video: Nữ hoàng Anh Elizabeth II qua đời ở tuổi 96. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Wionews)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN