Biết gì về nút Kim Cương Đỏ Youtube mà thế giới mới có 4?

Cấp độ khó nhất mà Youtube dùng để tôn vinh các kênh có lượng theo dõi lớn chính là nút Kim Cương Đỏ. Tuy nhiên đến nay thế giới mới có 4 yotuber làm được.
Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?
 Ra mắt chính thức từ năm 2005, đến nay YouTube đã phát triển mạnh mẽ hơn 16 năm qua và là nơi kiếm bộn tiền cho cho những YouTuber nếu sở hữu lượng người theo dõi đông đảo.

Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?-Hinh-2
 Để tôn vinh những kênh có lượng người theo dõi khủng nhất trên nền tảng của mình, Youtube đã trao "Giải thưởng Nhà sáng tạo YouTube" với các nút Vàng, Bạc, Kim Cương và Kim Cương Đỏ.

Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?-Hinh-3
Giải thưởng này phổ biến nhất bạn có thể thấy là nút Bạc. Để nhận được nút bạc từ Youtube, yêu cầu tối thiểu là kênh của bạn phải chạm mốc 100.000 subscribe. Nghĩa là có 100.000 người nhấp vào theo dõi kênh của  bạn. 

Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?-Hinh-4
 Nút Bạc Youtube chỉ mang ý nghĩa tinh thần, khẳng định những đóng góp của chủ kênh với sự phát triển của Youtube. Đồng thời, phải đảm bảo tiêu chí rằng các video đăng tải trên kênh là phù hợp với các tiêu chuẩn cộng đồng từ Youtube.

Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?-Hinh-5
 Điều kiện để nhận được nút Vàng Youtube thì khó khăn hơn nút Bạc gấp 10 lần, kênh của bạn phải đạt từ 1.000.000 sub sẽ nhận được nút Vàng.

Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?-Hinh-6
 Kênh Youtube của bạn sẽ được tặng thưởng nút Kim Cương Youtube khi có ít nhất là 10.000.000 lượt sub. Tại Việt Nam đã có 4 nút Kim Cương Youtube. 

Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?-Hinh-7
Tuy nhiên khi cấp độ nâng lên cao hơn, Youtube sẽ tặng nút Ruby Đỏ cho kênh YouTube có 50 triệu người theo dõi. Hiện nay trên thế giới chỉ có 50 kênh Youtube đạt được nút Ruby Đỏ này. 

Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?-Hinh-8
 Tuy nhiên, Nút Kim Cương đỏ mới thực sự là “cảnh giới” cao nhất của youtube. Để có thể nhận nút Kim Cương Đỏ Youtube, các kênh cần đạt 100 triệu người đăng ký. Đây là con số rất khó và số người đạt được chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?-Hinh-9
Hiện nay trên toàn thế giới chỉ mới có 4 kênh Youtube đạt được nút Kim Cương Đỏ này chính là T-Series (29/05/2019), PewDiePie (25/08/2019), Cocomelon - Nursery Rhymes (12/12/2020) và SET India (28/3/2021). 

Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?-Hinh-10
Nút Kim Cương Đỏ được đặt theo tên của một trong các màu kim cương quý hiếm nhất trên trái đất. Nút Kim Cương Đỏ này được chế tác thủ công, đánh bóng từ một miếng thủy tinh nóng chảy màu đỏ nên có sức hút vô cùng bắt mắt và đặc biệt hơn hẳn những nút Kim Cương bình thường khác. 

Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?-Hinh-11
 Tuy nhiên, dành cho những ai thắc mắc thì khi người sáng tạo nội dung được nhận nút Kim Cương Đỏ không đồng nghĩa với việc bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Nút Kim Cương này được xem là một phần thưởng mang ý nghĩa tinh thần cho các Youtuber mà thôi.

Biet gi ve nut Kim Cuong Do Youtube ma the gioi moi co 4?-Hinh-12
Giải thưởng Nhà sáng tạo Youtube không hẳn là một giải thưởng quá đỗi cao quý hay đem lại một giá trị lớn nhưng chắc chắn là những cột mốc tinh thần mà bất kỳ chủ kênh Youtube nào cũng mong muốn nhận được như một sự công nhận cho những cống hiến và nỗ lực của mình. 

Mời các bạn xem video: Bắt Youtuber Lê Chí Thành về hành vi chống người thi hành công vụ. Nguồn: VTV


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN