Biết gì về hòn đá thiêng hấp thu tội lỗi của nhân loại?

Hắc Thạch nằm trong một góc tòa nhà Kaaba, nơi được cho là nơi đấng tiên tri Mohammed ra đời. Các tín đồ Hồi giáo tin rằng phiến đá này có năng lực siêu nhiên.
Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?
 Nằm trong một góc nhà thờ Kaaba, Hắc Thạch (black stone) được cho là nơi Đấng tiên tri Mohammed ra đời. Người Hồi giáo tin rằng Thánh Allah đã ra lệnh xây dựng Kaaba và Đấng tiên tri Mohammed đã đặt tảng đá vào bức tường của Kaaba năm 605.

Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?-Hinh-2
 Nhà thờ Kaaba nằm ở thánh địa Mecca tại Arab Saudi, là một cấu trúc tựa hình hộp chữ nhật, xây bằng đá granite, cao 15,2 m, rộng 10,7 m, dài 12,2 m, được phủ lụa đen kiswa thêu chỉ vàng bên ngoài.

Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?-Hinh-3
  Phía đông nam của tòa nhà là cánh cửa vàng ròng. Bên trong, sàn nhà lát cẩm thạch và đá vôi, có ba cột trụ. Phiến đá thánh Hắc Thạch nằm ở góc đông nam của tòa nhà, cao hơn mặt đất 1,5 m.

Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?-Hinh-4
 Hắc Thạch thường được mô tả có màu đen sẫm, dài khoảng 0,6 m. Bề mặt nó đen bóng, theo quan niệm của đạo Hồi, tảng đá vốn màu trắng, nhưng chuyển đen vì hấp thu tội lỗi của nhân loại.

Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?-Hinh-5
 Người Hồi giáo tin rằng, nhà tiên tri Mohammed từng hôn lên phiến đá, do đó, họ khát khao ít nhất một lần trong đời được hành hương đến Kaaba và hôn lên Hắc Thạch.

Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?-Hinh-6
 Hắc Thạch được mô tả lần đầu trong nền văn học phương Tây thế kỷ 19. Một khách du lịch người Thụy Sĩ là Johann Ludwig Burckhardt đến Kaaba năm 1814 và tả lại Hắc Thạch trong quyển sách về du lịch Arab của mình xuất bản năm 1829.

Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?-Hinh-7
 "Nó có hình bầu dục không đều, đường kính gần 18 cm, mặt trên sần sùi do có một tá viên đá dăm kích cỡ khác nhau dính liền bởi một lượng nhỏ xi-măng mịn mượt; tảng đá như thể từng vỡ tan tành rồi được gắn lại".

Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?-Hinh-8
Nhà tiên tri Mohammed gọi Hắc Thạch là "bàn tay phải của Chúa", tượng trưng cho lòng trung thành và sự phục tùng. Có những ý kiến cho rằng, Hắc Thạch xuất hiện trong Ngày phán xét, có những đôi mắt để nhìn, chiếc lưỡi để nói chuyện. Những ai hôn lên hòn đá là để tỏ lòng thành kính với Thánh Allah. 

Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?-Hinh-9
 Nơi đặt hòn đá cũng ngăn cấm mọi người bàn tán, hay nói bậy… Người Hồi giáo cũng tin rằng, Hắc Thạch là một phần của đá trời. Có nhiều truyền thuyết về nó như khi Adam bị trục xuất khỏi vườn địa đàng, ông cảm thấy vô cùng tội lỗi.

Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?-Hinh-10
 Hắc Thạch được trao cho Adam để giúp ông rửa sạch tội lỗi và cho phép ông trở lại thiên đàng. Một số khác cho rằng, tảng đá được lấy từ ngọn núi gần đó bởi tổng lãnh thiên thần Gabriel.

Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?-Hinh-11
 Cho đến nay, giới khoa học vẫn chưa thống nhất về vật liệu hòn đá, và Hắc Thạch vẫn là hòn đá thiêng nổi tiếng nhất thế giới, tiếp tục là trung tâm của những cuộc hành hương về xứ thiêng Mecca.

Biet gi ve hon da thieng hap thu toi loi cua nhan loai?-Hinh-12
 Có nghiên cứu cho rằng, Hắc Thạch thực chất không phải là đá thiên thạch hay ẩn chứa sức mạnh siêu nhiên gì mà chỉ là đá mã não nhờ những dải sáng khuếch tán.

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV.


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN