Biết gì về goá phụ 'đánh cắp' trái tim Hoàng đế Napoleon?

Hoàng đế Napoleon của Pháp không chỉ nổi tiếng với tài cầm quân, trị nước mà còn được nhớ đến với cuộc tình tốn nhiều giấy mực với Josephine de Beauharnais. Góa phụ hơn Napoleon 6 tuổi này đã "đánh cắp" trái tim hoàng đế Pháp. 
  • Biet gi ve goa phu 'danh cap' trai tim Hoang de Napoleon?
    Mối tình giữa hoàng đế Napoleon và Josephine de Beauharnais được người đời nhớ đến nhiều.
  • Biet gi ve goa phu 'danh cap' trai tim Hoang de Napoleon?-Hinh-2
    Là ông hoàng nước Pháp, Napoleon yêu say đắm Josephine nên người đời gọi bà người phụ nữ "đánh cắp" trái tim Napoleon.
  • Biet gi ve goa phu 'danh cap' trai tim Hoang de Napoleon?-Hinh-3
    Khi ấy, Josephine, 32 tuổi, là goá phụ của tướng Alexandre de Beauharnais và có 2 con. Bà nợ nần chồng chất vì thói quen tiêu xài hoang phí. Không những vậy, bà còn có quan hệ tình ái với một số nhân vật lớn trong chính quyền Pháp lúc đó.
  • Biet gi ve goa phu 'danh cap' trai tim Hoang de Napoleon?-Hinh-4
    Theo một số tài liệu, ban đầu Napoleon ở bên Josephine vì muốn bà là cầu nối giữa ông với giới thượng lưu Pháp. Thế nhưng, ông không thể ngờ rằng càng về sau càng yêu say đắm người góa phụ xinh đẹp.
  • Biet gi ve goa phu 'danh cap' trai tim Hoang de Napoleon?-Hinh-5
    Napoleon yêu cuồng si Josephine đến mức một lòng muốn cưới bà làm vợ dù đã đính hôn với tiểu thư Eugenie và bị mẹ phản đối khi bày tỏ ý định cưới góa phụ làm vợ.
  • Biet gi ve goa phu 'danh cap' trai tim Hoang de Napoleon?-Hinh-6
    Vì yêu, Napoleon bất chấp tất cả và kết hôn với Josephine sau khi được bổ nhiệm làm Tư Lệnh đạo quân Pháp tại Italy. Lễ cưới của ông được tổ chức vào ngày 9/3/1796. Tháng 12/1804, Napoleon trở thành hoàng đế Pháp. Người vợ lớn tuổi được ông tấn phong làm hoàng hậu.
  • Biet gi ve goa phu 'danh cap' trai tim Hoang de Napoleon?-Hinh-7
    Thế nhưng, cuộc hôn nhân của Hoàng đế Napoleon không được hạnh phúc viên mãn khi bà hoàng Josephine không thể sinh con nối dõi. Đặc biệt, vợ Napoleon không giữ đức hạnh khi có quan hệ bất chính với nhiều người đàn ông khác. Dù biết chuyện vợ ngoại tình nhưng ông đều bỏ qua vì quá yêu và không muốn mất bà.
  • Biet gi ve goa phu 'danh cap' trai tim Hoang de Napoleon?-Hinh-8
    Sau một thời gian dài chờ đợi người vợ thay đổi nhưng không có kết quả, Napoleon quyết định ly hôn Josephine vào năm 1809. Ngay cả khi đã ly hôn, ông hoàng nước Pháp vẫn chu cấp đầy đủ cho vợ cũ có cuộc sống xa hoa.
  • Biet gi ve goa phu 'danh cap' trai tim Hoang de Napoleon?-Hinh-9
    Vào năm 1810, Napoleon cưới công chúa Áo Marie Louise và phong cho bà làm hoàng hậu.
  • Biet gi ve goa phu 'danh cap' trai tim Hoang de Napoleon?-Hinh-10
    Đến năm 1821, Napoleon qua đời khi đang bị lưu đày trên đảo St Helena. Trước lúc chết, ông nói lời cuối: Pháp, quân đội, người chỉ huy quân đội, Josephine". Điều này cho thấy người vợ đầu là tình yêu mà Napoleon nhớ mãi không quên đến tận lúc chết.
  • Mời độc giả xem video: Tái hiện trận chiến lịch sử của Hoàng đế Napoleon. Nguồn: VTC14.
Tâm Anh (theo historyextra)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN