Biết gì về chiến tích của Hitler thời Thế chiến I?

Không phải ai cũng nhớ rằng trùm phát xít Hitler từng là một quân nhân có chiến tích đáng nể trong thời Thế chiến I.
Biet gi ve chien tich cua Hitler thoi The chien I?
Thời trẻ, Hitler từng được gọi đi nghĩa vụ quân sự ở Áo nhưng từ chối vì không đủ thể lực. Mùa hè năm 1914, giai đoạn đầu của Thế chiến I, ông ta đã xin và nhận được sự cho phép đặc biệt để nhập ngũ như một người lính Đức.
Biet gi ve chien tich cua Hitler thoi The chien I?-Hinh-2
Là thành viên của Trung đoàn Bộ binh Dự bị Bavaria thứ 16, Hitler đã tới Pháp vào tháng 10/1914. Trùm phát xít tương lai đã tham gia trận Ypres I, được trao huy chương Chữ thập Sắt vì đã đưa một đồng đội bị thương đến nơi an toàn.
Biet gi ve chien tich cua Hitler thoi The chien I?-Hinh-3
Trong hai năm tiếp theo, Hitler tham gia vào một số trận đánh ác liệt nhất của cuộc chiến, bao gồm trận Neuve Chapelle, trận Ypres II và trận Somme.
Biet gi ve chien tich cua Hitler thoi The chien I?-Hinh-4
Ngày 7/10/1916, trùm Hitler bị thương ở chân do một vụ nổ gần Bapaume, Pháp. Ông ta dưỡng thương tại một nơi gần Berlin và trở lại đơn vị cũ vào tháng 2/1917.
Biet gi ve chien tich cua Hitler thoi The chien I?-Hinh-5
Năm tiếp theo, Hilter tiếp tục nhận được sự tuyên dương cho sự dũng cảm, bao gồm huy chương Chữ thập Sắt Hạng nhất cho “lòng quả cảm cá nhân và công trạng chung” vào tháng 8/1918.
Biet gi ve chien tich cua Hitler thoi The chien I?-Hinh-6
Hilter đã nhận huy chương này nhờ chiến công một mình bắt sống một nhóm lính Pháp trốn trong một hố bom trong cuộc tấn công cuối cùng của Đức trên Mặt trận phía Tây.
Biet gi ve chien tich cua Hitler thoi The chien I?-Hinh-7
Trong trận đánh tại Ypres Salient, Bỉ, ngày 14/10/1918, Hạ sĩ Adolf Hitler đã bị một quả đạn hơi của Anh làm mù tạm thời và được đưa đến một bệnh viện quân đội Đức tại Pasewalk, Pomerania.
Biet gi ve chien tich cua Hitler thoi The chien I?-Hinh-8
Chấn thương này đã chấm dứt nghĩa vụ quân sự của Hitler trong Thế chiến I. Ông ta được tin người Đức đầu hàng khi đang dưỡng thương tại Pasewalk trong tâm trạng giận dữ và thất vọng vì cảm thấy bị "phản bội".
Biet gi ve chien tich cua Hitler thoi The chien I?-Hinh-9
Năm 1941, Hitler - với tư cách quốc trưởng Đức - đã tiết lộ về tầm quan trọng của Thế chiến I với việc định hình tư tưởng và sự nghiệp của mình.
Biet gi ve chien tich cua Hitler thoi The chien I?-Hinh-10
Khi đó, ông trùm phát xít đã viết: “Tôi mang về nhà những kinh nghiệm từ chiến trường; bằng những kinh nghiệm ấy, tôi xây dựng nên cộng đồng Quốc xã”.

Mới quý độc giả xem video: Bỏ 70 triệu đồng đi du lịch Châu Âu 28 ngày. Nguồn: VTV24.

T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN