Biết gì về bệnh lạ khiến con người giống như xác sống?

Người mắc hội chứng Cotard cho rằng bản thân đã chết và có thể thối rữa, các cơ quan nội tạng không còn hoạt động. Vì vậy, một số người mắc căn bệnh lạ trên khiến họ như xác sống và không buồn ăn uống. 
Biet gi ve benh la khien con nguoi giong nhu xac song?
Một số căn bệnh lạ, hiếm gặp trở thành vấn đế "nóng" thu hút sự quan tâm của giới y khoa cũng như nhiều chuyên gia, nhà khoa học. Trong số này, nổi tiếng là hội chứng Cotard. 

Biet gi ve benh la khien con nguoi giong nhu xac song?-Hinh-2
 Theo các nhà khoa học, người mắc hội chứng Cotard cho rằng bản thật "thật sự" đã chết, cơ thể thối rữa, máu và các cơ quan nội tạng không còn hoạt động như người bình thường. 

Biet gi ve benh la khien con nguoi giong nhu xac song?-Hinh-3
 Một số trường hợp người bệnh không còn cảm thấy tay chân hoạt động. Chính vì vậy, họ không buồn ăn uống và sống như xác sống.

Biet gi ve benh la khien con nguoi giong nhu xac song?-Hinh-4
 Căn bệnh hiếm gặp này được nhà thần kinh học người Pháp Jules Cotard phát hiện và ghi chép đầu tiên vào năm 1882. Theo đó, tên của ông được đặt cho căn bệnh hiếm gặp này. 

Biet gi ve benh la khien con nguoi giong nhu xac song?-Hinh-5
 Ông Cotard có ghi lại trường hợp một bệnh nhân giấu tên được gọi là "quý bà X". Người này có một số biểu hiện bất thường như nghĩ rằng bản thân không có não, dây thần kinh, ngực hay dạ dày. 

Biet gi ve benh la khien con nguoi giong nhu xac song?-Hinh-6
 Thậm chí, "quý bà X" tin rằng với cơ thể như vậy thì sẽ bất tử. Vậy nên, người này không ăn uống gì để rồi dẫn đến cái chết thương tâm. 

Biet gi ve benh la khien con nguoi giong nhu xac song?-Hinh-7
 Kể từ đó, giới y khoa ghi nhận một số trường hợp mắc bệnh bệnh hiếm gặp như "quý bà X". Đa số các bệnh nhân mắc hội chứng Cotard phủ nhận sự tồn tại thế giới bên ngoài và chìm đắm vào cảm giác bản thân không còn sống. 

Biet gi ve benh la khien con nguoi giong nhu xac song?-Hinh-8
 Sau một thời gian nghiên cứu, các chuyên gia nhận thấy hầu hết các bệnh nhân mắc hội chứng Cotard là người tâm thần phân lập hoặc gặp nhiều vấn đề sức khỏe.

Biet gi ve benh la khien con nguoi giong nhu xac song?-Hinh-9
 Trước căn bệnh kỳ lạ và hiếm gặp này, các bác sĩ cố gắng tìm ra phương pháp điều trị và thuốc giúp bệnh nhân khỏe mạnh trở lại. Trong thời gian qua, các bác sĩ thường sử dụng sốc điện bên cạnh thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn thần để kiểm soát triệu chứng của bệnh.

Biet gi ve benh la khien con nguoi giong nhu xac song?-Hinh-10
 Tuy nhiên, đây chưa phải là phương pháp điều trị hiệu quả nhất. Vì vây, giới chuyên gia y học vẫn nỗ lực tìm ra nguyên nhân thực sự khiến người bệnh mắc hội chứng Cotard cũng như cách chữa căn bệnh này. 

Mời độc giả xem video: Câu chuyện nhói lòng của chàng trai trẻ mắc căn bệnh ung thư não | Sống khỏe mỗi ngày. Nguồn: ANTV.



Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN