Bí quyết sống thọ “10 nên 4 cấm” của vua Càn Long

Vua Càn Long trị vì đất nước trong 60 năm và sống tới 89 tuổi. Theo đó, ông là hoàng đế sống thọ nhất trong lịch sử Trung Quốc thời phong kiến. Bí quyết sống thọ "10 nên 4 cấm" của Càn Long khiến hậu thế tò mò.
Bi quyet song tho “10 nen 4 cam” cua vua Can Long
 Sinh năm 1711, vua Càn Long tên thật là Ái Tân Giác La Hoằng Lịch. Ông là hoàng đế thứ 6 của nhà Thanh và trị vì đất nước trong 60 năm. Sống thọ 89 tuổi, Càn Long trở thành vị vua sống thọ nhất trong số các vị vua ở Trung Quốc thời phong kiến.

Bi quyet song tho “10 nen 4 cam” cua vua Can Long-Hinh-2
 Theo các nhà nghiên cứu lịch sử, bí quyết sống thọ của hoàng đế Càn Long chính là phương pháp "10 nên 4 cấm". 

Bi quyet song tho “10 nen 4 cam” cua vua Can Long-Hinh-3
Danh sách 10 việc nên làm được hoàng đế Càn Long áp dụng suốt nhiều năm để có sức khỏe tốt gồm: gõ răng, nuốt nước bọt, massage tai, xoa mũi, đảo mắt, massage mặt, chải tóc, co hậu môn, xoa chân, xoa bụng. 

Bi quyet song tho “10 nen 4 cam” cua vua Can Long-Hinh-4
 10 việc nên làm trên nghe có vẻ rất dễ thực hiện nhưng không phải ai cũng có thể kiên trì làm thường xuyên như vua Càn Long. Mỗi việc nên làm trong danh sách của ông hoàng nhà Thanh này đều có những tác dụng riêng.

Bi quyet song tho “10 nen 4 cam” cua vua Can Long-Hinh-5
Ví dụ như chải tóc giúp kích thích da dầu, khai thông kinh mạch trong cơ thể và giúp trì hoãn lão hóa. Xoa bụng theo chiều kim đồng hồ giúp thúc đẩy nhu động ruột, đường tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn... 

Bi quyet song tho “10 nen 4 cam” cua vua Can Long-Hinh-6
Trái với 10 điều nên làm, vua Càn Long thực hiện 4 "tránh" để có cơ thể khỏe mạnh, nâng cao tuổi thọ. Những việc không nên làm đó là: không nói khi ăn, không nói chuyện khi nằm, không say khi uống và không bị ám ảnh bởi tình dục. 

Bi quyet song tho “10 nen 4 cam” cua vua Can Long-Hinh-7
Trong 4 "tránh", không bị ám ảnh bởi tình dục là điều không phải ông hoàng nào cũng có thể kiềm lòng được vì trong hậu cung có hàng ngàn phi tần mỹ nữ xinh đẹp, quyến rũ.  

Bi quyet song tho “10 nen 4 cam” cua vua Can Long-Hinh-8
 Lịch sử từng ghi nhân nhiều hoàng đế Trung Quốc thời phong kiến chìm đắm trong nữ sắc, chỉ lo ăn chơi hưởng lạc nên thương bị lao lực quá sức và chết trẻ.

Bi quyet song tho “10 nen 4 cam” cua vua Can Long-Hinh-9
 Trong hậu cung của vua Càn Long cũng có vô số mỹ nhân tuyệt sắc. Thêm nữa, Càn Long cũng nổi tiếng là người phong lưu. Ngoài các phi tần trong hậu cung, mỗi lần đi tuần du, ông hoàng này đều thu nạp thêm nhiều mỹ nhân ở các nơi đi qua. 

Bi quyet song tho “10 nen 4 cam” cua vua Can Long-Hinh-10
 Dù bên cạnh có nhiều giai nhân quyến rũ nhưng vua Càn Long vẫn đảm bảo cân bằng giữa công việc, rèn luyện sức khỏe, nghỉ ngơi với ham muốn sắc dục. Nhờ vậy, Càn Long ít mắc bệnh tật và sống trường thọ hơn những vị vua khác. 

Mời độc giả xem video: Hạt mắc ca hút khách vì công dụng tốt cho sức khỏe. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN