Bí mật ớn lạnh từ xác ướp 2.000 tuổi

Cách đây 124 năm, xác ướp một cô gái được tìm thấy ở ngôi làng Yde, Hà Lan. Kết quả kiểm tra của các chuyên gia cho thấy xác ướp khoảng 2.000 tuổi. Cái chết của cô khiến giới chuyên gia bàng hoàng. 
Bi mat on lanh tu xac uop 2.000 tuoi
 Vào năm 1897, hai công nhân nạo vét than bùn tại một đầm lầy gần ngôi làng Yde, Hà Lan bất ngờ tìm thấy một xác ướp khoảng 2.000 tuổi. Ban đầu, họ cho rằng đó là thi thể một cô gái tử vong gần đây do thi hài còn gần như nguyên vẹn.

Bi mat on lanh tu xac uop 2.000 tuoi-Hinh-2
Thế nhưng, sau khi các chuyên gia kiểm tra thì phát hiện thi hài cô gái có niên đại khoảng 2.000 tuổi. Để thuận tiện cho việc nghiên cứu, các nhà khoa học đặt tên cho xác ướp là Yde.  

Bi mat on lanh tu xac uop 2.000 tuoi-Hinh-3
 Cô gái Yde được xác định tử vong khi 16 tuổi. Thời điểm qua đời trong khoảng thời gian từ năm 54 trước Công nguyên đến năm 128 sau Công nguyên.

Bi mat on lanh tu xac uop 2.000 tuoi-Hinh-4
 Trên xác ướp Yde, các chuyên gia phát hiện một sợi dây thừng quanh cổ và vết đâm ở khu vực xương đòn. Gương mặt của cô gái trẻ khiến nhiều người ám ảnh cho thấy có thể cô đã có cái chết đầy đau đớn.

Bi mat on lanh tu xac uop 2.000 tuoi-Hinh-5
 Một điều kỳ lạ là toàn bộ răng của cô gái Yde biến mất bí ẩn. Thêm nữa, một nửa mái tóc của cô bị cắt ngắn. 

Bi mat on lanh tu xac uop 2.000 tuoi-Hinh-6
Kết quả chụp CT cho thấy cô gái Yde bị cong vẹo cột sống và chân phải sưng to bất thường. Điều này khiến cô đi lại khập khiễng.  

Bi mat on lanh tu xac uop 2.000 tuoi-Hinh-7
Vào năm 1994, các chuyên gia phục dựng gương mặt của cô gái Yde. Theo đó, nhan sắc xinh đẹp và mái tóc màu đỏ nổi bật của cô khiến nhiều người bất ngờ.  

Bi mat on lanh tu xac uop 2.000 tuoi-Hinh-8
 Dù vậy, đến nay, các chuyên gia vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân cái chết của cô gái Yde. Trong khi bí ẩn này chưa được giải mã, một vài giả thuyết được đưa ra để lý giải nguyên nhân tử vong của cô.

Bi mat on lanh tu xac uop 2.000 tuoi-Hinh-9
 Một giả thuyết suy đoán cô gái Yde có thể là nạn nhân trong cuộc hiến tế thời xưa. Do đó, cô gái trẻ bị giết hại một cách tàn nhẫn, không chút do dự.

Bi mat on lanh tu xac uop 2.000 tuoi-Hinh-10
 Quan điểm khác suy đoán cô gái Yde có thể phạm phải tội ác nghiêm trọng nào đó nên bị xử tử. Đây chỉ là những giả thuyết nên đến nay giới chuyên gia vẫn cố gắng đi tìm lời giải. 

Mời độc giả xem video: Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN