Bí mật loài bọ hung vàng chói khắp cơ thể

Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể giải thích chính xác được tại sao bọ hung vàng lại có màu vàng đặc trưng như vậy. Đây thực sự là một màu sắc hiếm có trong thế giới côn trùng.
Bi mat loai bo hung vang choi khap co the
Sinh sống tại các rừng rậm và đồn điền ở Trung Mỹ, bọ hung vàng (Chrysina resplendens) được coi là một trong những loài côn trùng có ngoại hình quyến rũ nhất quả đất.
Bi mat loai bo hung vang choi khap co the-Hinh-2
Cơ thể loài bọ cánh cứng này sở hữu lớp vỏ vàng óng, lấp lánh ánh kim. Dưới ánh sáng mặt trời, trông như thể được dát bằng vàng 4 số 9.
Bi mat loai bo hung vang choi khap co the-Hinh-3
Với sắc màu đặc biệt của mình, bọ hung vàng được ví như những cục vàng biết bay. Thậm chí, có người tin rằng loài côn trùng này thực sự chứa vàng trong cơ thể của mình.
Bi mat loai bo hung vang choi khap co the-Hinh-4
Cho đến nay, các nhà khoa học vẫn chưa thể thể giải thích chính xác được tại sao bọ hung vàng lại có màu vàng đặc trưng như vậy. Đây thực sự là một màu sắc hiếm có trong thế giới côn trùng.
Bi mat loai bo hung vang choi khap co the-Hinh-5
Theo một giả thuyết, đây có thể là phương thức ngụy trang và phòng thủ của bọ hung. Vốn hoạt động vào ban ngày, chúng sẽ làm... lóa mắt kẻ thù dưới ánh sáng mặt trời.
Bi mat loai bo hung vang choi khap co the-Hinh-6
Ngoài ra, bọ hung vàng còn có thể dùng thứ màu đặc biệt của mình để xác nhận đồng loại và tìm kiếm bạn tình vào mùa sinh sản.
Bi mat loai bo hung vang choi khap co the-Hinh-7
Về mặt sinh thái, bọ hung vàng có tập tính khá giống họ hàng phổ biến của chúng là cánh cam, gồm các loài bọ cánh cứng có màu xanh biếc.
Bi mat loai bo hung vang choi khap co the-Hinh-8
Với vẻ ngoài ấn tượng và lôi cuốn, bọ hung vàng đã trở thành đối tượng được những người sưu tầm côn trùng từ khắp nơi trên thế giới săn lùng...

Mời quý độc giả xem video: Bướm nghệ sĩ hóa trang | VTV7.



T.B (tổng hợp)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN