Bí mật gây sốc: Bờ biển cát trắng tuyệt đẹp ở Tuscany chính là chất thải

Bờ biển Tuscany nổi tiếng với bãi cát trắng tuyệt đẹp. Thế nhưng, không nhiều người biết rằng, bờ biển cát trắng này không phải cát tự nhiên mà là chất thải.
Bi mat gay soc: Bo bien cat trang tuyet dep o Tuscany chinh la chat thai
Khi ghé thăm thị trấn Rosignano Solvay ở Tuscany, nhiều du khách ấn tượng với bờ biển cát trắng tuyệt đẹp. Tuy nhiên, sự thật đáng sợ về bãi biển cát trắng đó không được nhiều người biết.  

Bi mat gay soc: Bo bien cat trang tuyet dep o Tuscany chinh la chat thai-Hinh-2
Theo các chuyên gia, cát trắng tại bờ biển ở thị trấn Rosignano Solvay không phải cát tự nhiên. Trên thực tế, đó là chất thải công nghiệp của nhà máy hóa chất Solvay nằm gần đó. 

Bi mat gay soc: Bo bien cat trang tuyet dep o Tuscany chinh la chat thai-Hinh-3
 Solvay là một công ty Bỉ do doanh nhân, chính trị gia Ernest Solvay thành lập vào năm 1864. Đến năm 1912, nhà máy đầu tiên của Solvay được xây dựng gần thị trấn Rosignano Marittimo, cách thành phố Livorno khoảng 25 km. 

Bi mat gay soc: Bo bien cat trang tuyet dep o Tuscany chinh la chat thai-Hinh-4
Sau khi nhà máy đi vào hoạt động, một thị trấn được hình thành với nhiều nhà cửa, đường phố, cửa hàng, trường học, các địa điểm vui chơi giải trí... Về sau, thị trấn được đặt tên là Rosignano Solvay. 

Bi mat gay soc: Bo bien cat trang tuyet dep o Tuscany chinh la chat thai-Hinh-5
Theo các thông tin được công bố, nhà máy hoá chất Solvay chuyên sản xuất các hóa chất gồm: sodium carbonate, bicarbonate, hydrogen peroxide, canxi clorua, clo...  

Bi mat gay soc: Bo bien cat trang tuyet dep o Tuscany chinh la chat thai-Hinh-6
Quá trình sản xuất các hóa chất này tạo ra một hỗn hợp của canxi clorua và đá vôi. Chúng được giới chức nhà máy cho xả trực tiếp ra biển. 

Bi mat gay soc: Bo bien cat trang tuyet dep o Tuscany chinh la chat thai-Hinh-7
 Sau một thời gian dài, một bãi biển tuyệt đẹp xuất hiện. Thế nhưng, không ai biết lẫn trong cát ở bờ biển là những hoá chất độc hại như thủy ngân, asen, cadimi, crom, chì, ammonia...

Bi mat gay soc: Bo bien cat trang tuyet dep o Tuscany chinh la chat thai-Hinh-8
 Từ năm 2008 - 2010, thị trấn Rosignano Solvay ghi nhận tỷ lệ tử vong cao hơn so với mức trung bình trong khu vực, tăng 2,2% đối với nam và 8,3% ở nữ giới. 

Bi mat gay soc: Bo bien cat trang tuyet dep o Tuscany chinh la chat thai-Hinh-9
 Không những vậy, số người tử vong vì ung thư và chết khi dưới 65 tuổi ở thị trấn Rosignano Solvay đều cao hơn mức trung bình ở những khu vực khác. 

Bi mat gay soc: Bo bien cat trang tuyet dep o Tuscany chinh la chat thai-Hinh-10
 Nhiều du khách không nắm rõ thông tin về sự thật nguy hiểm đằng sau bãi biển cát trắng đẹp mỹ miều này nên vẫn đến thị trấn Rosignano Solvay để vui chơi, tắm biển. 

Mời độc giả xem video: Bãi biển TP Hạ Long hoạt động từ 30/4-1/5. Nguồn: QTV.



Tâm Anh (theo Amusingplanet)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN