Bí mật động trời về hoàng đế xưa được hé lộ khi tìm thấy hòn đá 'chảy máu'

Một nông dân ở Phúc Kiến, Trung Quốc tình cờ tìm thấy một hòn đá biết "chảy máu" khi lên núi đào măng. Sau khi tìm hiểu, các chuyên gia biết được hòn đá này liên quan đến việc chữa bệnh của hoàng đế nhà Minh. 
Bi mat dong troi ve hoang de xua duoc he lo khi tim thay hon da 'chay mau'
Vào năm 2017, một nông dân ở Phúc Kiến, Trung Quốc lên núi tình đào măng thì bất ngờ tìm thấy một hòn đá biết "chảy máu". Thấy hòn đá này đặc biệt, ông mang nó về nhà.

Bi mat dong troi ve hoang de xua duoc he lo khi tim thay hon da 'chay mau'-Hinh-2
Khi nghe chuyện về hòn đá biết "chảy máu", nhiều người dân trong thôn hiếu kỳ đến xem để tìm hiểu thực hư sự việc là gì. Một vào người cho rằng đó có thể là sỏi mái, hổ phách hay chu sa.

Bi mat dong troi ve hoang de xua duoc he lo khi tim thay hon da 'chay mau'-Hinh-3
Về sau, thông tin về hòn đá lạ thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học. Họ tìm đến nhà của người nông dân trên để giải mã những bí mật về nó. 

Bi mat dong troi ve hoang de xua duoc he lo khi tim thay hon da 'chay mau'-Hinh-4
 Sau một thời gian nghiên cứu, các chuyên gia phát hiện hòn đá trên giống với loại đá được dùng để chữa bệnh cho hoàng đế Minh Thành Tổ. 

Bi mat dong troi ve hoang de xua duoc he lo khi tim thay hon da 'chay mau'-Hinh-5
Vào năm 2007, các chuyên gia phát hiện một hòn đá ở ngôi chùa Thanh Bình ở Phúc Kiến. Thông qua các nghiên cứu, họ phát hiện đó là một tấm bia đá. Mỗi lần trời đổ mưa, tấm bia đá trên sẽ chảy ra chất lỏng màu đỏ giống như máu. 

Bi mat dong troi ve hoang de xua duoc he lo khi tim thay hon da 'chay mau'-Hinh-6
 Theo sử sách, tấm bia đá trên từng được dùng như một loại dược liệu. Minh Thành Tổ từng mắc căn bệnh bí ẩn. Dù được các ngự y trong cung dốc sức chữa trị nhưng không thể chữa khỏi.

Bi mat dong troi ve hoang de xua duoc he lo khi tim thay hon da 'chay mau'-Hinh-7
 Về sau, các ngự y tìm đến các nhà sư ở chùa Thanh Bình giúp chữa bệnh cho Minh Thành Tổ. Vì vậy, nhà chùa mang tấm đia đá tới kinh thành và sử dụng nó làm thuốc chữa bệnh cho nhà vua. Nhờ vậy, sau một thời gian dùng thuốc, Minh Thành Tổ khỏe mạnh trở lại. 

Bi mat dong troi ve hoang de xua duoc he lo khi tim thay hon da 'chay mau'-Hinh-8
Khi tiến hành kiểm tra, phân tích tấm bia đá, các chuyên gia phát hiện nó có chứa một lượng lớn các nguyên tố: Ca, Fe, Mg và một số loại khác. Khi gặp nước mưa, chúng sẽ chảy ra chất lỏng màu đỏ như máu. 

Bi mat dong troi ve hoang de xua duoc he lo khi tim thay hon da 'chay mau'-Hinh-9
Theo các chuyên gia, canxi có trong hòn đá khi gặp nước sẽ "chảy máu". Nước này được sử dụng trong việc giúp hạ sốt khá hiệu quả.  

Bi mat dong troi ve hoang de xua duoc he lo khi tim thay hon da 'chay mau'-Hinh-10
 Để giải mã những bí ẩn về hòn đá lạ được nông dân ở Phúc Kiến tìm được, các chuyên gia tiến hành những nghiên cứu kỹ hơn. 

Mời độc giả xem video: Phá đường dây mua, bán người sang Trung Quốc. Nguồn: THTPCT.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN