Bí ẩn xung quanh xác ướp Lạt Ma gần trăm tuổi

Bí ẩn xung quanh xác ướp Lạt Ma Dashi Dorzho Itigilov vẫn luôn khiến thế giới kinh ngạc. Thậm chí, dư luận từng xôn xao trước nghi vấn thiền sư bất ngờ "hồi sinh". 
Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi
 Mặc dù, Lạt Ma Dashi Dorzho đã về cõi niết bàn từ năm 1927, tuy nhiên, những bí ẩn xung quanh thi hài của vị thiền sư này vẫn là dấu hỏi lớn của nhân loại. Theo đánh giá của giới chuyên gia, đây là xác ướp nguyên vẹn và không bị phân hủy. 

Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi-Hinh-2
Dù vị Lạt Ma này đã qua đời cách đây gần 100 năm nhưng cơ bắp, các mô, khớp bên trong thi hài vẫn còn khá mềm mại. Hiện xác ướp được bảo quản trong quan tài kính đặc biệt nằm trong tu viện Ivolginsky, gần thủ đô Ulan-Ude, Cộng hòa Buryat thuộc Liên bang Nga.

Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi-Hinh-3
 Trước khi trút hơi thở cuối cùng, ông nhắn nhủ: “30 năm nữa hãy quay lại viếng nhục thân của ta”. Đến năm 1957, đúng 30 năm sau, một số tự viện trong đó có ngôi chùa ở Ivolginsky được trùng tu lại.

Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi-Hinh-4
 Một số nhà sư nhớ lời của người thầy năm xưa, tìm đến nghĩa trang Khukhe-Zurkhen làm lễ cải táng. Và một điều vô cùng bất ngờ xảy ra, trước mắt họ là cơ thể Lạt Ma Dashi ở tư thế ngồi thiền, hoàn toàn nguyên vẹn.
Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi-Hinh-5
Do thi hài Lạt Ma Dashi-Dorzho Itigilov không có dấu hiệu phân hủy dù đã qua đời gần 1 thế kỷ nên một số người tin rằng ông còn sống và đang trong tình trạng thiền sâu.  

Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi-Hinh-6
 Thậm chí, theo thông tin từ các chuyên gia, máu trong huyết quản của thi hài Lạt Ma vẫn còn nguyên, chuyển hóa sang dạng sệt chứ không khô đi.

Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi-Hinh-7
 Sự huyền bí của thi hài thiền sư càng được công chúng quan tâm hơn khi người ta phát hiện một số hình ảnh CCTV tại tu viện Ivolginsky cho thấy vị Lạt Ma quá cố "thức giấc và di chuyển trong đêm". 

Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi-Hinh-8
 Hình ảnh cắt ra từ camera giám sát cho thấy trong cung điện vắng vẻ vào lúc 8h tối ngày 10 và 11/10/2016 có bóng dáng kỳ lạ của một người, lúc thì đứng gần ngai vàng, lúc lại đứng gần ghế sofa.

Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi-Hinh-9
  Lạt Ma Damba Ayusheev, Hội trưởng Hội Phật giáo Truyền thống tin rằng, đó chính là Lạt ma Dashi Dorzho đang ngụy trang để trở về cầu nguyện cho các Phật tử.

Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi-Hinh-10
 Tuy nhiên, những bức ảnh mà ông Ayusheev công bố không rõ nét, và ông cũng không đăng video cắt từ camera. "Không có video, chỉ có ảnh flash chụp được hình người", ông viết.

Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi-Hinh-11
 Những người theo chủ nghĩa hoài nghi thì cho rằng, đó có thể là bóng dáng của nhân viên bảo vệ mà thôi. Họ còn thấy rõ bóng người đó mặc bộ đồ rằn ri, xách theo hai túi ni-lon bên mình.

Bi an xung quanh xac uop Lat Ma gan tram tuoi-Hinh-12
 Hiện chưa rõ thực hư câu chuyện này như thế nào nhưng chắc chắn, xác ướp của Lạt Ma Dashi Dorzho sẽ mãi là một bí ẩn không thể giải đáp đối với các nhà khoa học.

Mời các bạn xem video: Bí ẩn về sao khổng lồ đỏ: Sao cổ nhất vũ trụ? Nguồn: VTC.



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN