Bí ẩn xác ướp người đàn ông hơn 1.000 tuổi

Theo các nhà nghiên cứu, kết quả kiểm tra xác ướp người đàn ông hơn 1.000 tuổi được tìm thấy ở Texas, Mỹ hé lộ nhiều bí mật bất ngờ. Trong số đó có lý do người này qua đời vì ăn nhiều châu chấu.  
Vào năm 1937, một người dân có tên Guy Skiles tìm thấy một xác ướp tự nhiên của một người đàn ông hơn 1.000 tuổi tại một mỏm đá gần ngã ba sông Rio Grande và Pecos ở Nam Texas, Mỹ.
Kể từ khi phát hiện đến nay, các chuyên gia tiến hành một số kiểm tra nhằm giải mã những bí ẩn về xác ướp người đàn ông trên. Giáo sư Karl Reinhard thuộc Đại học Nebraska – Lincoln là một trong những nhà khoa học tham gia dự án nghiên cứu xác ướp trên và mới công bố thông tin gây chú ý.
Theo nhóm nghiên cứu của giáo sư Reinhard, người đàn ông trên sống cách đây khoảng 1.000 - 1.400 năm. Trong khoảng 2 - 3 tháng trước khi qua đời, người đàn ông này chủ yếu ăn châu chấu.
Bi an xac uop nguoi dan ong hon 1.000 tuoi
 
Không những vậy, các chuyên gia còn phát hiện người đàn ông này chịu nhiều đau đớn trước khi chết. Nguyên nhân tử vong có thể là vì mắc bệnh táo bón nặng.
Sở dĩ các chuyên gia đưa ra suy đoán này vì phát hiện người đàn ông trên có những dấu vết cho thấy việc mắc bệnh Chagas. Căn bệnh này do loại ký sinh trùng có tên là Trypanosoma cruzi gây ra.
Chính căn bệnh này khiến hệ tiêu hóa của người đàn ông hơn 1.000 tuổi trên không hoạt động bình thường. Hậu quả là ruột kết của người này phình to gấp 6 lần so với người bình thường. Do không thể tiêu hóa được thức ăn nên người này dần rơi vào tình trạng suy dinh dưỡng.

Mời độc giả xem video: Ai Cập mở nắp quan tài chứa xác ướp người phụ nữ còn nguyên vẹn suốt 3000 năm. Nguồn: VTV24.


Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN