Bí ẩn “vụ không chiến” giữa phi công Mỹ và người ngoài hành tinh

Vào ngày 1 tháng 10 năm 1948, trung úy George F. Gorman đã có cuộc "đấu tay đôi" với một vật thể lạ trên bầu trời Fargo, Bắc Dakota (Mỹ) trong suốt 27 phút.
Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh
 Trung úy George F. Gorman là một phi công kỳ cựu, dày dặn kinh nghiệm trong Chiến tranh Thế giới lần thứ Hai. Vào ngày 1 tháng 10 năm 1948, khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện cho Lực lượng Vệ binh Quốc gia Bắc Dakota ông đã chạm trán một vật thể vô cùng kỳ lạ

Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-2
 Gorman được cho là đã chứng kiến một quả bóng trắng sáng phát ra từ một vật thể có tốc độ dường như hoàn toàn vượt trội hơn so với chiếc P-51 Mustang mà ông đang điều khiển khi đó.

Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-3
Vật thể lạ cũng được nhìn thấy bởi những người dưới mặt đất nhưng khi Gorman bay đến để đánh chặn, ông đã phải đối đầu với một cuộc đua tốc độ cao theo kiểu “mèo vờn chuột” kéo dài suốt 27 phút. 

Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-4
 Nhiều người cho rằng phi công Gorman giàu kinh nghiệm đơn giản chỉ là đã gặp phải một khinh khí cầu dự báo thời tiết phát sáng hoặc bị bối rối trước hiện tượng Sao Mộc bất ngờ tỏa sáng đặc biệt.

Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-5
 Tuy nhiên, lập luận đó không bao giờ thuyết phục được Gorman. Ông đã thẳng thừng nói với bạn bè rằng: “không bao giờ tin rằng mình đã đấu tay đôi với một quả bóng được thắp sáng trong suốt 27 phút”.

Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-6
 Gorman qua đời vào năm 1982 nhưng câu chuyện của ông cho đến nay vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải thỏa đáng. Tuy nhiên, theo lời kể của Chris Lehto, một phi công F-16 giàu kinh nghiệm và cũng là người đã điều tra vụ việc của Gorman thì sự việc bắt đầu khi Gorman và các phi công đồng nghiệp đang trên đường quay trở lại sân bay Hector.

Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-7
 Khi những phi công khác đã tách ra khỏi nhóm, Gorman quyết định ở lại trên không để có thể thực hành bay đêm trên bầu trời không có mây. Lúc bay sà xuống một sân vận động Gorman đã phát hiện ra điều gì đó trên bầu trời mà anh không thể giải thích: Đó là một quả cầu ánh sáng nhấp nháy màu trắng.

Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-8
 Gorman mô tả nó là một vật thể “màu trắng trong và hoàn toàn không có lông tơ ở các cạnh”. Vật thể thực hiện các động tác nhào lộn như xoay 180 độ, leo dốc đột ngột và lao thẳng vào đường bay của ông.

Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-9
 “Nó nhấp nháy và vụt tắt liên tục. Tuy nhiên, khi tôi đến gần, ánh sáng đột nhiên trở nên ổn định và kéo thành vệt sắc nét”, Gorman tường trình lại với các nhà điều tra.

Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-10
 Khi trận “không chiến” diễn ra, các nhân viên kiểm soát không lưu tại tháp điều khiển ở Sân bay Hector cũng phát hiện ra các luồng ánh sáng đó. Phi công và hành khách trên chiếc máy bay dân sự Piper Club cũng chứng kiến cảnh tương tự.

Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-11
 27 phút kể từ khi cuộc chạm trán bắt đầu, UFO đã lao đi theo chiều thẳng đứng, di chuyển quá xa và với tốc độ nhanh đến nỗi Gorman không thể bám theo và mất luôn dấu vết. Sau đó, ông phải tuyên thệ trước một cuộc điều tra chính thức đầu tiên của Mỹ về UFO mang tên “Project Sign”.

Bi an “vu khong chien” giua phi cong My va nguoi ngoai hanh tinh-Hinh-12
 Sử dụng máy đo bức xạ Geiger, các nhà điều tra phát hiện thấy chiếc P-51 Mustang của Gorman bị nhiễm phóng xạ đáng kể nhưng nguyên nhân lại được cho là do độ cao mà ông bay khi đó.

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN