Bí ẩn “thành phố ma quỷ” nổi tiếng Trung Quốc

Theo tiếng địa phương, Moguicheng có nghĩa là “thành phố ma quỷ”. Khu vực này nằm trong sa mạc thuộc thành phố Tân Cương, Trung Quốc là nơi xuất hiện nhiều âm thanh lạ lùng khó lý giải như tiếng hổ gầm, trẻ em gào khóc... 
Bi an “thanh pho ma quy” noi tieng Trung Quoc
Moguicheng là sa mạc thuộc Tân Cương, Trung Quốc. Tên Moguicheng trong tiếng địa phương có nghĩa là “thành phố quỷ sa tăng” hay “thành phố ma quỷ”. 

Bi an “thanh pho ma quy” noi tieng Trung Quoc-Hinh-2
 Khu vực Moguicheng không có người sinh sống nên vô cùng hoang vắng. Thế nhưng, nơi đây xuất hiện nhiều âm thanh lạ lùng khó lý giải. 

Bi an “thanh pho ma quy” noi tieng Trung Quoc-Hinh-3
 Một số du khách khi tới “thành phố ma quỷ” kể rằng thỉnh thoảng nghe thấy những âm thanh giống tiếng chuông leng leng.

Bi an “thanh pho ma quy” noi tieng Trung Quoc-Hinh-4
 Vào những ngày gió thổi mạnh, du khách cảm thấy rùng mình ớn lạnh khi nghe thấy âm thanh giống tiếng hổ gầm, voi giống ở Moguicheng dù xung quanh không có bất cứ động vật nào.

Bi an “thanh pho ma quy” noi tieng Trung Quoc-Hinh-5
 Rùng rợn hơn là việc một số người nghe thấy tiếng đàn ghita đứt dây, tiếng phụ nữ la hét hay trẻ con gào khóc tại Moguicheng hoang vắng.

Bi an “thanh pho ma quy” noi tieng Trung Quoc-Hinh-6
Những âm thanh ma quái, bí ẩn này thu hút sự tò mò của công chúng. Để tăng thêm sự kỳ bí, dân gian truyền tai nhau lời đồn rằng Moguicheng là nơi ở của "ma quỷ". Trước những âm thanh lạ và có phần rùng rợn ở Moguicheng, một số nhà khoa học đưa ra lý giải riêng.  

Bi an “thanh pho ma quy” noi tieng Trung Quoc-Hinh-7
 Một quan điểm của các chuyên gia cho rằng, Tân Cương là nơi có những cơn gió cực mạnh, có thể đạt tới cấp 12. Moguicheng là một trong những nơi có gió mạnh. 

Bi an “thanh pho ma quy” noi tieng Trung Quoc-Hinh-8
 Những cơn gió này tác động đến bề mặt đất đá cộng thêm tác động của thời gian, mưa nắng tạo ra những lỗ hổng trên các gò đá. Khi gió đi qua những khe hở trên sẽ tạo thành âm thanh ghê rợn.

Bi an “thanh pho ma quy” noi tieng Trung Quoc-Hinh-9
 Lời giải thích này không được tất cả người dân cho đó là câu trả lời chính xác cho âm thanh bí ẩn ở Moguicheng.

Bi an “thanh pho ma quy” noi tieng Trung Quoc-Hinh-10
 Chính vì vậy, Moguicheng vẫn mang theo nhiều bí ẩn khó giải, thu hút sự hiếu kỳ của công chúng. Theo thời gian, “thành phố ma quỷ” trở thành địa điểm du lịch hút khách khám phá, trải nghiệm những âm thanh kỳ bí khó lý giải. 

Mời độc giả xem video: Tỷ phú công nghệ chiếm ưu thế trong giới siêu giàu Trung Quốc. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Mysterious Facts)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN