Bí ẩn tảng đá thiêng trên đỉnh kim tự tháp

Tảng đá hình chóp là thứ cuối cùng được đặt lên kim tự tháp ở Ai Cập thời cổ đại. Nó được coi là tảng đá linh thiêng, nơi giao thoa giữa Trời và Đất.
Bi an tang da thieng tren dinh kim tu thap
 Kim tự tháp là một trong những kiến trúc kỳ vĩ nhất của người Ai Cập cổ đại. Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, những công trình này vẫn còn khá nguyên vẹn.

Bi an tang da thieng tren dinh kim tu thap-Hinh-2
 Với bề dày lịch sử, kim tự tháp của người Ai Cập ẩn chứa nhiều bí ẩn khiến giới chuyên gia gian nan đi tìm lời giải. Trong số này có bí mật về các khối đá dùng để xây dựng kim tự tháp. 

Bi an tang da thieng tren dinh kim tu thap-Hinh-3
 Các tảng đá được sử dụng để thi công kim tự tháp thường nặng từ 2 - 50 tấn. Chúng được người Ai cập mài nhẵn bề mặt rồi xếp chồng lên nhau.

Bi an tang da thieng tren dinh kim tu thap-Hinh-4
Theo các chuyên gia, kim tự tháp được làm từ vật liệu là đá vôi và đá granite. Chúng được mài nhẵn và ghép lại với nhau một cách hoàn hảo tới mức ngay cả một sợi tóc, lưỡi dao hay tờ giấy mỏng cũng không thể lọt qua khe giữa hai khối đá. 

Bi an tang da thieng tren dinh kim tu thap-Hinh-5
Khác với những khối đá ở dưới, tảng đá ở trên đỉnh kim tự tháp rất đặc biệt. Nó được các người thợ tạo ra với hình chóp. 

Bi an tang da thieng tren dinh kim tu thap-Hinh-6
 Khối đá hình chóp này được đặt lên cuối cùng. Nó được xem là bộ phận quan trọng nhất của kim tự tháp. 

Bi an tang da thieng tren dinh kim tu thap-Hinh-7
 Một số sử liệu đề cập đến một số kim tự tháp có khối đá ở đỉnh được dát vàng. Theo đó, khi đứng từ xa, mọi người có thể nhìn thấy đỉnh kim tự tháp lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, theo thời gian và tác động của thiên nhiên, đỉnh kim tự tháp bị mất lớp mạ vàng.

Bi an tang da thieng tren dinh kim tu thap-Hinh-8
 Một số chuyên gia nhận định tảng đá hình chóp ở đỉnh kim tự tháp có ý nghĩa quan trọng. Do nằm ở vị trí cao nhất của kim tự tháp nên nó tượng trưng cho thần Mặt trời Ra đứng ở vị trí đó nhìn xuống dưới mặt đất. 

Bi an tang da thieng tren dinh kim tu thap-Hinh-9
 Không những vậy, đỉnh kim tự tháp còn được cho là điểm giao thoa giữa Trời và Đất. 

Bi an tang da thieng tren dinh kim tu thap-Hinh-10
 Vậy nên, tảng đá hình chóp ở trên đỉnh kim tự tháp được xem là linh thiêng, hội tụ sức mạnh kỳ bí mà không ai được phép xâm phạm. 

Mời độc giả xem video: Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo Historicaleve)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN