Bí ẩn lời nguyền chiếc ghế của tử tù ai ngồi vào cũng mất mạng

Vì bố vợ ngồi lên chiếc ghế ưa thích, Thomas Busby không ngần ngại giết người này. Trước khi bị tử hình, gã tử tù buông lời nguyền lên chiếc ghế khiến ai ngồi lên đều chết trong bi kịch.
  • Bi an loi nguyen chiec ghe cua tu tu ai ngoi vao cung mat mang
    Chiếc ghế của tử tù Thomas Busby được cho là một trong những món đồ bị nguyền rủa khiến nhiều người sợ hãi. Gã tù nhân này sống ở North Yorkshire, Mỹ cuối những năm 1600 đến đầu những năm 1700.
  • Bi an loi nguyen chiec ghe cua tu tu ai ngoi vao cung mat mang-Hinh-2
    Vào năm 1702, Busby kết hôn với cô gái xinh đẹp có tên là Elizabeth Auty. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này bị cha cô gái phản đối. Nguyên do, ông cho rằng con gái của mình không nên cưới một kẻ nghiện rượu và trộm vặt.
  • Bi an loi nguyen chiec ghe cua tu tu ai ngoi vao cung mat mang-Hinh-3
    Theo đó, mối quan hệ giữa Busby với bố vợ không hề tốt đẹp mà thường xuyên xảy ra xung đột. Đỉnh điểm là sự việc xảy ra vào một ngày năm 1702. Khi trở về nhà, Busby nhìn thấy bố vợ đang ngồi lên chiếc ghế yêu thích của hắn.
  • Bi an loi nguyen chiec ghe cua tu tu ai ngoi vao cung mat mang-Hinh-4
    Sau đó, người bố vợ còn nói rằng sẽ đưa con gái về nhà mình. Điều này khiến Busby càng trở nên giận dữ. Trong lúc không kiểm soát được bản thân, Busby dùng búa giết bố vợ rồi đem giấu xác.
  • Bi an loi nguyen chiec ghe cua tu tu ai ngoi vao cung mat mang-Hinh-5
    Theo một số tài liệu, trước khi giết người, Busby buông lời nguyền rằng bất cứ người nào ngồi lên chiếc ghế yêu thích của gã đều sẽ chết trong đau đớn.
  • Bi an loi nguyen chiec ghe cua tu tu ai ngoi vao cung mat mang-Hinh-6
    Sau khi tội ác bị phát giác, Busby bị đưa ra xét xử và kết án tử hình. Trong suốt nhiều năm, không ai nhớ đến lời nguyền của gã tử tù. Chỉ đến khi một số người bỏ mạng một cách đột ngột và bí ẩn sau khi ngồi lên chiếc ghế của Busby thì lời nguyền đó được nhiều người tin là thật.
  • Bi an loi nguyen chiec ghe cua tu tu ai ngoi vao cung mat mang-Hinh-7
    Nạn nhân đầu tiên được cho là 2 phi công Anh ngồi lên chiếc ghế của Busby đặt trong quán trọ của Tony Earnshaw vào những năm 1960. Vài ngày sau khi ngồi lên chiếc ghế, 2 người này tử vong trong một tai nạn ô tô.
  • Bi an loi nguyen chiec ghe cua tu tu ai ngoi vao cung mat mang-Hinh-8
    Tiếp đến, một nhóm thợ xây ghé vào quán trọ của Tony Earnshaw để ăn trưa. Trong số này có một người ngồi lên chiếc ghế mà Busby yêu thích. Sang đến ngày hôm sau, người ngồi lên chiếc ghế của Busby ngã từ trên mái nhà xuống dẫn đến tử vong.
  • Bi an loi nguyen chiec ghe cua tu tu ai ngoi vao cung mat mang-Hinh-9
    Vào một hôm khác, người phục vụ trong quán trọ của Tony Earnshaw vô tình trượt chân và ngồi lên chiếc ghế bị nguyền rủa. Về sau, người này chết vì u não. Trước cái chết của nhiều người, Tony Earnshaw đem cất chiếc ghế của Busby xuống tầng hầm để không còn ai ngồi lên nó nữa. Tuy nhiên, một người giao hàng trong lúc xếp đồ vào tầng hầm vô tình ngồi lên chiếc ghế đó. Ngay trong ngày hôm đó, người giao hàng gặp tai nạn và tử vong.
  • Bi an loi nguyen chiec ghe cua tu tu ai ngoi vao cung mat mang-Hinh-10
    Lúc này, Tony Earnshaw quyết định tặng chiếc ghế cho bảo tàng Thirsk, Bắc Yorkshire. Kể từ đó, chiếc ghế của tử tù Busby được treo lên cao cách mặt đất hơn 1m để đảm bảo không ai ngồi lên. Lời nguyền vì thế cũng được cho là chấm dứt và không còn ai trở thành nạn nhân.
  • Mời độc giả xem video: Tử hình em rể giết chị vợ rồi hiếp dâm. Nguồn: THĐT1.
Tâm Anh (theo factslegend)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN