Bí ẩn lọ máu 'phép màu' của Thánh Januarius

Nhà thờ chính tòa Naples ở Italy là nơi lưu giữ và bảo quản lọ máu của Thánh Januarius. Với sự biến đổi bất ngờ, lọ máu được coi là "phép màu" mà đến nay khoa học chưa thể lý giải.
  • Bi an lo mau 'phep mau' cua Thanh Januarius
    Lọ máu của Thánh Januarius được những tín đồ Công giáo và người dân thế giới biết đến rộng rãi. Nguyên nhân là bởi một hiện tượng đặc biệt xảy ra liên quan đến lọ máu này.
  • Bi an lo mau 'phep mau' cua Thanh Januarius-Hinh-2
    Cụ thể, lọ máu của Thánh Januarius được bảo quản trong nhà thờ chính tòa Naples ở Italy. Thánh Januarius hay còn gọi Gennaro (270 - 305 sau Công nguyên) là một giám mục của giáo phận Benevento, gần Naples.
  • Bi an lo mau 'phep mau' cua Thanh Januarius-Hinh-3
    Thánh Januarius được người dân tôn kính bởi sự thánh thiện, tấm lòng nhân hậu và luôn yêu thương, giúp đỡ người nghèo khổ.
  • Bi an lo mau 'phep mau' cua Thanh Januarius-Hinh-4
    Januarius được phong “Thánh bổn mạng của Naples” sau khi tử vì đạo cùng với phó tế Festus vào tháng 9/305 tại Pozzuoli. Hoàng đế La Mã Dioclentianus là người ra lệnh hành hình Thánh Januarius trong cuộc bức hại những người theo Công giáo.
  • Bi an lo mau 'phep mau' cua Thanh Januarius-Hinh-5
    Tương truyền, một giáo dân tên Eusebia đã giữ lại máu của Januarius khi ông bị hành hình. Số máu này được cất vào trong một chiếc lọ.
  • Bi an lo mau 'phep mau' cua Thanh Januarius-Hinh-6
    Vào ngày 17/8/1389, lọ máu của Thánh Januarius lần đầu tiên xảy ra "phép màu". Khi ấy, máu đông trong lọ đột nhiên hóa lỏng.
  • Bi an lo mau 'phep mau' cua Thanh Januarius-Hinh-7
    Kể từ đó đến nay, cứ vào tháng 5, 9 và 12 hàng năm, "phép màu" xảy đến với lọ máu của Thánh Januarius. Vì vậy, cứ vào những tháng này, nghi lễ truy tôn Thánh Januarius được tổ chức để mọi người có thể nhìn thấy "phép màu".
  • Bi an lo mau 'phep mau' cua Thanh Januarius-Hinh-8
    Duy chỉ có 2 năm máu của vị thánh này không thay đổi. Đó là những năm xảy ra những sự kiện tồi tệ.
  • Bi an lo mau 'phep mau' cua Thanh Januarius-Hinh-9
    Đó là năm 1527 và 1980. Trong số này, năm 1527, 10.000 người dân chết vì dịch bệnh. Vào năm 1980, gần 3.000 người đã thiệt mạng trong một trận động đất thuộc miền Nam Italy.
  • Bi an lo mau 'phep mau' cua Thanh Januarius-Hinh-10
    Trước hiện tượng bí ẩn này, nhiều nhà khoa học hàng đầu trên thế giới tìm hiểu. Dù sử dụng những công nghệ, thiết bị hiện đại nhưng đến nay giới chuyên gia chưa thể lý giải được hiện tượng máu đông hóa lỏng suốt hàng trăm năm xảy ra như thế nào. Vì vậy, lọ máu của Thánh Januarius trở thành một bí ẩn lớn.
  • Mời độc giả xem video: Phong cách đeo khẩu trang trong mùa nắng nóng tại Italy. Nguồn: VTV24.
Tâm Anh (theo Ancient-origins)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN