Bí ẩn kỳ án “thược dược đen” về nữ diễn viên Elizabeth Short

Nữ diễn viên Elizabeth Short là nạn nhân trong kỳ án "thược dược đen" chấn động nước Mỹ. Cô bị sát hại tàn bạo nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra thủ phạm.
Bi an ky an “thuoc duoc den” ve nu dien vien Elizabeth Short
 Kỳ án "thược dược đen" là một trong những vụ án lớn và bí ẩn bậc nhất nước Mỹ. Vụ án mạng chấn động dư luận này bắt nguồn từ sự việc xảy ra vào ngày 15/1/1947. Khi ấy, bà Betty Bersinger đi bộ quanh đại lộ Norton ở trung tâm thành phố Los Angeles thì bấy ngờ nhìn thấy bên vệ đường có một đôi giày.

Bi an ky an “thuoc duoc den” ve nu dien vien Elizabeth Short-Hinh-2
Tiếp đến, bà Bersinger nhìn thấy thứ giống ma nơ canh. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ, bà phát hiện đó là thi thể bị cắt làm đôi. Ngay sau đó, bà gọi điện báo cảnh sát.  

Bi an ky an “thuoc duoc den” ve nu dien vien Elizabeth Short-Hinh-3
Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát và nhân viên pháp y tới hiện trường điều tra thi thể không nguyên vẹn trên. Theo báo cáo của pháp y, nạn nhân bị sát hại tàn bạo khiến thi hài không nguyên vẹn. 

Bi an ky an “thuoc duoc den” ve nu dien vien Elizabeth Short-Hinh-4
 Hung thủ phi tang xác nạn nhân vào khoảng 2h sáng trở đi. Nguyên nhân tử vong là vì ngạt thở và xuất huyết. Một trong những manh mối quan trọng tại hiện trường là dòng chữ được viết bằng son môi đỏ trên thi thể nạn nhân có nội dung: "BD AVENGER" (Người trả thù Black Dahlia - Thược dược đen).

Bi an ky an “thuoc duoc den” ve nu dien vien Elizabeth Short-Hinh-5
Nạn nhân được xác định cao 1,67m, nặng khoảng 52 kg và có tóc nâu nhạt, mắt xanh. Sau một thời gian truy tìm danh tính nạn nhân trong vụ án mạng rùng rợn, cảnh sát xác định được người phụ nữ xấu số là Elizabeth Short. Cô được bạn bè gọi là "đóa thược dược đen" vì thích màu đen và thường cài hoa thược dược lên tóc. 

Bi an ky an “thuoc duoc den” ve nu dien vien Elizabeth Short-Hinh-6
 Sinh năm 1924 tại Massachusettes, Mỹ, Elizabeth Short là nữ diễn viên ít tên tuổi với gia tài phim ảnh ít ỏi. Tuy nhiên, cô có đời tư phức tạp khi thường xuyên tới các câu lạc bộ đêm, có quan hệ tình ái với đủ loại người từ quân nhân, doanh nhân, người đã có gia đình...

Bi an ky an “thuoc duoc den” ve nu dien vien Elizabeth Short-Hinh-7
Theo điều tra của cảnh sát, Robert Manley là người cuối cùng gặp Elizabeth Short. Người này là nhân tình của cô. Hai người tạm biệt nhau lúc 18h30 ngày 9/1/1947 ở sảnh khách sạn Biltmore.  

Bi an ky an “thuoc duoc den” ve nu dien vien Elizabeth Short-Hinh-8
Kể từ đó cho tới lúc phát hiện thi thể, cảnh sát không điều tra được hành tung của Elizabeth Short. Họ lần tìm các manh mối nhưng không phát hiện điều gì giúp tìm ra nghi phạm.  

Bi an ky an “thuoc duoc den” ve nu dien vien Elizabeth Short-Hinh-9
Nhiều đối tượng tình nghi gồm các thành viên trong gia đình, bạn bè, tình nhân (kể cả Robert Manley) cũng bị cảnh sát điều tra nhưng đều được thả sau đó vì không đủ bằng chứng buộc tội. 

Bi an ky an “thuoc duoc den” ve nu dien vien Elizabeth Short-Hinh-10
 Dù cuộc điều tra của cảnh sát kéo dài nhưng mãi không có kết quả khả quan. Đến nay, ai là hung thủ gây ra vụ án "thược dược đen" vẫn là ẩn số khó giải. 

Mời độc giả xem video: Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo ATI)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN