Bí ẩn Đảo Phục Sinh trụi bóng cây nhưng có hàng trăm tượng khủng

Đảo Phục Sinh ở Chile là một địa điểm nổi tiếng thế giới thu hút sự quan tâm của công chúng cũng như giới chuyên gia bởi những bí mật khó giải. Tại hòn đảo này, cây cối trơ trụi nhưng có hàng trăm bức tượng khổng lồ nặng vài tấn. 
Bi an Dao Phuc Sinh trui bong cay nhung co hang tram tuong khung
 Nằm giữa Thái Bình Dương thuộc Chile, đảo Phục Sinh hay còn gọi Rapa Nui theo tiếng người bản địa là hòn đảo có diện tích hơn 163 km2. Hòn đảo này được nhà thám hiểm người Hà Lan Jacob Roggeveen tình cờ phát hiện khi đi ngang qua.

Bi an Dao Phuc Sinh trui bong cay nhung co hang tram tuong khung-Hinh-2
 Ông Roggeveen đặt chân lên đảo đúng dịp lễ Phục sinh vào năm 1722. Vì vậy, hòn đảo được đặt tên là Phục Sinh. Dù vậy, nhiều người dân địa phương vẫn thích gọi là bằng cái tên Rapa Nui (có nghĩa là hòn đảo xa vắng).

Bi an Dao Phuc Sinh trui bong cay nhung co hang tram tuong khung-Hinh-3
Kể từ khi được phát hiện cho đến nay, hòn đảo Phục Sinh trở thành địa điểm bí ẩn thu hút sự quan tâm của giới khoa học và những người du lịch, khám phá những điều kỳ bí.  

Bi an Dao Phuc Sinh trui bong cay nhung co hang tram tuong khung-Hinh-4
Một trong số đó là khi đặt chân lên đảo Phục Sinh, nhiều người nhận ra sự khác thường so với những hòn đảo khác là cây cối trơ trụi. 

Bi an Dao Phuc Sinh trui bong cay nhung co hang tram tuong khung-Hinh-5
 Một số chuyên gia suy đoán xưa kia trên đảo Phục Sinh cũng có những khu rừng tươi tốt. Tuy nhiên, người dân trên đảo đã chặt hạ nhiều cây lớn để làm công cụ dựng tượng. 

Bi an Dao Phuc Sinh trui bong cay nhung co hang tram tuong khung-Hinh-6
 Chính vì vậy, cây cối trên đảo Phục Sinh dần biến mất khiến nơi đây trở nên trơ trọi, trống vắng. Trong những thập kỷ gần đây, người dân địa phương trồng thêm cây cọ, dừa... để phủ xanh hòn đảo. 

Bi an Dao Phuc Sinh trui bong cay nhung co hang tram tuong khung-Hinh-7
 Trong khi trên đảo không có bóng dáng của các cây cối lớn, nơi đây lại có hàng trăm bức tượng hình người bằng đá - được gọi là Moai có niên đại khoảng 6.000 năm tuổi. 

Bi an Dao Phuc Sinh trui bong cay nhung co hang tram tuong khung-Hinh-8
 Điểm giống nhau giữa các bức tượng Moai là chúng đều có khuôn mặt dài, hai mắt lõm sâu, lông mày rậm, miệng nhô, tai dài, sống mũi cao gồ, mặt hướng ra biển hoặc hướng về phía mặt trời.

Bi an Dao Phuc Sinh trui bong cay nhung co hang tram tuong khung-Hinh-9
 Thế nhưng, đến nay, giới nghiên cứu chưa thể lý giải các câu hỏi: ai đã tạo ra gần 900 bức tượng Moai nặng vài tấn, làm thế nào để họ tạo ra chúng và số tượng này có mục đích gì. 

Bi an Dao Phuc Sinh trui bong cay nhung co hang tram tuong khung-Hinh-10
Dù những bí ẩn trên chưa được giải mã nhưng đảo Phục Sinh vẫn thu hút lượng lớn khách du lịch tới ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp và vị trí địa lý độc đáo cũng như tập tục truyền thống của người dân địa phương.  

Mời độc giả xem video: Du lịch xanh ở hòn đảo nhựa của Ivory Coast. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo Grunge)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN