Bí ẩn bức tượng Phật biết “nhỏ lệ” trong 20 thế kỷ

Tọa lạc tại thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, Lạc Sơn Đại Phật là bức tượng Phật gắn liền với một sự việc bí ẩn. Tương truyền, bức tượng 4 lần nhắm mắt và "nhỏ lệ" trong thế kỷ 20.
Bi an buc tuong Phat biet “nho le” trong 20 the ky
 Được xây dựng tại thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào năm 713 dưới thời Đường Huyền Tông, Lạc Sơn Đại Phật hoàn thành sau gần 1 thế kỷ. Bức tượng Phật này được tạc thẳng vào một mặt của núi Lăng Vân. 

Bi an buc tuong Phat biet “nho le” trong 20 the ky-Hinh-2
 Với chiều cao 71m, Lạc Sơn Đại Phật trở thành bức tượng đá lớn nhất thế giới. Không những vậy, bức tượng kỳ vĩ này còn gây chú ý khi hướng mặt ra nơi giao nhau của 3 dòng sông là Mân Giang, Thanh Y và Đại Độ.

Bi an buc tuong Phat biet “nho le” trong 20 the ky-Hinh-3
 Với kiến trúc độc đáo và cảnh quan ngoạn mục này, mỗi năm có hàng triệu du khách tới chiêm ngưỡng Lạc Sơn Đại Phật.

Bi an buc tuong Phat biet “nho le” trong 20 the ky-Hinh-4
Không những vậy, Lạc Sơn Đại Phật còn ẩn chứa câu chuyện tâm linh huyền bí thu hút sự tò mò của công chúng. 

Bi an buc tuong Phat biet “nho le” trong 20 the ky-Hinh-5
Theo lời kể của người dân địa phương, bức tượng Phật này có thể "nhỏ lệ" khi con người đối diện với những thảm họa tồi tệ. 

Bi an buc tuong Phat biet “nho le” trong 20 the ky-Hinh-6
 Tương truyền, Lạc Sơn Đại Phật từng 4 lần nhắm mắt và "nhỏ lệ" trong thế kỷ 20. Trong đó, lần đầu tiên bức tượng nhắm mắt và "khóc" là vào năm 1962. Khi ấy, Trung Quốc xảy ra hạn hán nghiêm trọng dẫn tới việc thiếu lương thực trầm trọng khiến nhiều người tử vong.

Bi an buc tuong Phat biet “nho le” trong 20 the ky-Hinh-7
 Lần thứ hai Lạc Sơn Đại Phật nhắm mắt và "nhỏ lệ" là vào năm 1963. Khi ấy, tỉnh Tứ Xuyên xảy ra nạn đói nghiêm trọng. Người dân địa phương tin rằng, tượng Phật "chảy nước mắt" thể hiện sự thương xót của Phật với dân chúng. 

Bi an buc tuong Phat biet “nho le” trong 20 the ky-Hinh-8
 Vào năm 1976, Lạc Sơn Đại Phật "đổ lệ" lần thứ 3. Khi ấy, một trận động đất kinh hoàng xảy ra tại thị trấn Đường Sơn khiến hơn 242.000 người thiệt mạng.

Bi an buc tuong Phat biet “nho le” trong 20 the ky-Hinh-9
 Lần thứ 4 Lạc Sơn Đại Phật "nhỏ lệ" là vào tháng 7/1994, một số du khách khi ghé thăm nơi này đã chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ và bí ẩn trên.

Bi an buc tuong Phat biet “nho le” trong 20 the ky-Hinh-10
 Lúc này, một vị cao tăng cùng các đệ tử đang đi thuyền chứng kiến sự việc. Khi một đệ tử hỏi vì sao bức tượng Phật "khóc" thì vị cao tăng trả lời rằng đó là vì Người lo lắng và buồn do nhiều người dân không còn kính Phật như xưa. Đến nay, giới chuyên gia vẫn chưa thể giải mã hiện tượng Lạc Sơn Đại Phật "rơi lệ" và trở thành một bí ẩn lớn của nhân loại. 

Mời độc giả xem video: Người dân tới cúng bái tượng phật cổ ở Sóc Trăng. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN