Bí ẩn bộ tộc da đỏ tiên tri cả vận mệnh nhân loại

Bộ tộc da đỏ Kogi sống cô lập trong rừng núi sâu nhưng lại tự xưng là "anh cả của loài người", họ biết mọi việc đã và sẽ xảy ra trên thế giới.
Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai
 Bộ tộc Kogi sống trên dãy núi Sierra Nevada ở Colombia với diện tích 5.700 dặm trên bờ biển Caribbean. Đây là vùng núi hoang vu, quanh năm mây mờ bao phủ, ít người dám bén mảng tới vì họ sợ thần linh quở phạt.

Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai-Hinh-2
 Theo lời một cư dân của bộ tộc kể lại: “Tổ tiên người Kogi xuất hiện trên trái đất từ rất lâu, trước cả tổ tiên của loài người trên toàn thế giới. Chúng tôi biết rõ những gì xảy ra trong quá khứ và dễ dàng nhìn rõ sự việc trong tương lai”.

Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai-Hinh-3
 Bộ tộc Kogi có nguồn gốc từ nền văn minh Tairona cổ xưa có niên đại lên tới 8.000 năm, tồn tại trước cả thời đại văn minh cổ nổi tiếng của người Incas và Maya ở Nam Mỹ.

Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai-Hinh-4
 Người Kogi có vóc dáng khá nhỏ nhắn, nước da ngăm, mái tóc xoăn tự nhiên và để dài cả nam lẫn nữ. Trang phục của tất cả mọi người đều giống nhau, đó là những bộ quần áo tự dệt từ sợi thô màu trắng, ống tay rộng.

Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai-Hinh-5
 Họ cho rằng màu trắng tượng trưng cho Mẹ vĩ đại và sự tinh khiết của thiên nhiên. Thường ngày họ luôn đeo bên mình những chiếc túi, đặc biệt là chỉ phụ nữ mới được phép dệt những chiếc túi này.

Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai-Hinh-6
 Thức ăn chính của người Kogi là hoa quả, rau củ. Họ đặc biệt không ăn thịt. Theo người Kogi: “Trái đất là nơi vạn vật sinh sống, tại sao phải sát sinh những loài động vật vô tội bởi chúng cũng như con người đều biết đau”.

Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai-Hinh-7
 Bộ tộc Kogi thường sống trong các túp lều hình tròn, làm bằng thân cây gỗ xếp xung quanh, mái lợp bằng lá, có một cửa ra vào. Mỗi gia đình thường có hai lều, một lều cho đàn ông, một lều cho phụ nữ và trẻ em. 

Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai-Hinh-8
 Khách lạ đến thăm là đàn ông thì không được ghé vào lều của phụ nữ và ngược lại. Họ coi nhà của mình là địa phận thiêng liêng. Nhờ lối sống hòa hợp với thiên nhiên, thói quen ăn uống đơn giản mà người Kogi có tuổi thọ hết sức cao, trung bình lên tới 100 tuổi.

Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai-Hinh-9
Họ sống khỏe mạnh, gần như không mắc bệnh tật gì trong suốt cuộc đời, thậm chí ngay cả bệnh sâu răng. Theo bộ tộc Kogi, nếu sống thuận theo thiên nhiên thì không thể nào có bệnh được, bệnh tật chỉ là hậu quả của những gì trái với tự nhiên. 

Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai-Hinh-10
 Ngoài ra, sự tương giao của con người với thiên nhiên hết sức mật thiết, khi thiên nhiên bị phá hoại thì chắc chắn con người sẽ chịu nhiều ảnh hưởng và khi đó sẽ có đủ các bệnh tật kỳ lạ xảy ra.

Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai-Hinh-11
 Năm 1990, trong một bộ phim tài liệu của BBC, người Kogi đã liên lạc được với thế giới khác để cảnh báo xã hội công nghiệp hóa về thảm họa tương lai mà hành tinh phải đối mặt nếu chúng ta không thay đổi cách sống. 

Bi an bo toc da do tien tri ca van menh nhan loai-Hinh-12
 Hai mươi ba năm sau, họ mời nhà làm phim Alan Ereira trở lại nhà của họ để thay đổi thông điệp: lần này các nhà lãnh đạo, Kogi Mama (tên có nghĩa là những người khai sáng), bắt đầu thể hiện một cách trực quan những mối liên hệ tinh tế và quan trọng tồn tại trong thế giới tự nhiên.

Mời các bạn xem video: Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại các quốc gia ít dân nhất thế giới. Nguồn: VTC.


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN