Bất ngờ với các thực phẩm giúp sĩ tử học nhanh nhớ lâu

Trong mùa thi, các sĩ tử phải ôn luyện bài vở nhiều hơn nên không tránh khỏi não bộ hoạt động quá công suất, mệt mỏi. Hãy bổ sung những thực phẩm tốt cho não giúp sĩ tử tăng khả năng ghi nhớ sau đây.
  • Bat ngo voi cac thuc pham giup si tu hoc nhanh nho lau
    Ngũ cốc: Ngũ cốc chứa acid folic, vitamin B12 và vitamin B6 giúp trí óc minh mẫn, duy trì chế độ làm việc tốt. Chúng ta nên thường xuyên sử dụng thực phẩm làm từ ngũ cốc như bánh mì, đậu nành… để cung cấp đầy đủ lượng vitamin cần thiết cho các tế bào thần kinh.
  • Bat ngo voi cac thuc pham giup si tu hoc nhanh nho lau-Hinh-2
    Trứng: Chất colin có trong lòng đỏ trứng là nguồn dinh dưỡng rất tốt cho não bộ, giúp cải thiện trí nhớ.
  • Bat ngo voi cac thuc pham giup si tu hoc nhanh nho lau-Hinh-3
    Cá và dầu cá: Để có sức khỏe tốt, các thí sinh nên ăn các thực phẩm tốt cho não như các loại cá ngừ, cá hồi, cá thu, cá mòi, cá basa. Cá là thực phẩm giàu chất đạm và omega 3 chất béo không no, rất cần cho hoạt động não, võng mạc.
  • Bat ngo voi cac thuc pham giup si tu hoc nhanh nho lau-Hinh-4
    Cà chua: Lycopene, chất chống oxy hóa có nhiều trong cà chua, giúp bảo vệ tế bào não, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ. Bí đỏ: Bí đỏ cung cấp nhiều kẽm, đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển trí não và giúp tăng cường khả năng tư duy.
  • Bat ngo voi cac thuc pham giup si tu hoc nhanh nho lau-Hinh-5
    Cải xanh: Cải xanh là nguồn cung cấp vitamin K tuyệt vời, giúp tăng cường khả năng nhận thức và cải thiện trí nhớ. Trái cam: Trong cam có nhiều vitamin A, B1, C, các khoáng chất cần thiết cho não, có tác dụng làm tinh thần minh mẫn, hưng phấn, chống lại sự căng thẳng, mệt mỏi.
  • Bat ngo voi cac thuc pham giup si tu hoc nhanh nho lau-Hinh-6
    Sữa: Trong sữa có nhiều protein, canxi và những nguyên tố cần thiết cho não. Muốn bổ sung canxi nhanh và hiệu quả, bạn chỉ cần uống sữa mỗi ngày.
  • Bat ngo voi cac thuc pham giup si tu hoc nhanh nho lau-Hinh-7
    Tỏi: Ăn tỏi sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng và lưu thông máu. Mặt khác tỏi chứa lưu huỳnh tự nhiên rất tốt cho thị giác. Khoảng 1 hoặc 2 tép tỏi mỗi ngày là liều lượng phổ biến và rất tốt cho sức khỏe.
  • Bat ngo voi cac thuc pham giup si tu hoc nhanh nho lau-Hinh-8
    Chocolate đen giúp tăng khả năng lưu thông máu về mắt giúp mắt đỡ mệt mỏi và thị lực tốt hơn. Nó còn làm tăng nồng độ serotonine, một sứ giả của não có khả năng điều hòa tính khí và giấc ngủ.
  • Bat ngo voi cac thuc pham giup si tu hoc nhanh nho lau-Hinh-9
    Cà rốt là một trong những thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin A có thể chữa chứng quáng gà, không muốn ăn, khô tròng mắt.
  • Bat ngo voi cac thuc pham giup si tu hoc nhanh nho lau-Hinh-10
    Củ dền chứa nhiều nitrat, một dạng hợp chất tự nhiên có liên quan tới sự giãn nở mạch máu. Nghiên cứu cho thấy nitrat giúp tăng lưu lượng máu và oxy tới não, do đó giúp cải thiện chức năng ghi nhớ. Ảnh: Internet.
  • Video "Các thực phẩm chống độc siêu hạng". Nguồn: VTC.
Thảo Nguyên

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN