Bất ngờ phát hiện thứ kinh khủng trong 'giếng địa ngục'

Một nhóm nhà thám hiểm hang động ở Oman đã trở thành những người đầu tiên chạm đáy và phát hiện thứ kinh khủng bên trong "Giếng địa ngục” (Well of Hell) ở Yemen. 
Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'
 Nằm trên sa mạc cách thủ đô Sanaa của Yemen 1.300 km, giếng địa ngục Barhout đã thu hút sự chú ý của các nhà khoa học và những người ưa khám phá trong một thời gian dài.

Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'-Hinh-2
 Hố khổng lồ được người dân địa phương đặt tên là "Giếng địa ngục" rộng 30 mét và sâu từ 100 đến 250 mét. Người dân địa phương tránh đến gần nó vì cho rằng chứa đầy ma quỷ.

Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'-Hinh-3
 Theo Salah Babhair, tổng giám đốc cơ quan khảo sát địa chất và tài nguyên khoáng sản của Yemen, các chuyên gia đã đi vào lỗ hổng khổng lồ, nhưng không thể chạm tới đáy vì "có rất ít ôxy và không có thông gió" ở đó.

Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'-Hinh-4
Tuy nhiên mới đây, Các nhà thám hiểm hang động đến từ Oman đã trở thành những người đầu tiên đi xuống đáy "Giếng địa ngục" ở Yemen sâu tới 112 m.

Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'-Hinh-5
 Các nhà thám hiểm Oman, dẫn đầu bởi giáo sư địa chất Mohammed al-Kindi đã đưa ra báo cáo về chuyến đi thám hiểm dưới giếng sâu hàng triệu năm tuổi. 

Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'-Hinh-6
 "Có rất nhiều rắn nhưng chúng sẽ không làm phiền bạn trừ khi bạn tấn công chúng hay chúng cảm thấy bị đe dọa. Một số người dân địa phương cho rằng đây là nơi tra tấn người xấu sau khi qua đời. Những người khác cho rằng bạn sẽ chết nếu đi xuống bên dưới", Mohammed al-Kindi chia sẻ.

Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'-Hinh-7
 Tuy nhiên bên dưới giếng sâu là những con rắn và ngọc trai. Ngoài ra để biết cụ thể về những mẫu vật trên trong, các nhà thám hiểm sẽ tiếp tục khám phá và thực hiện một số công việc khoa học để xác minh.

Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'-Hinh-8
 Nhóm nghiên cứu đã thu thập các mẫu đất, đá để phân tích tìm kiếm thêm về sự sống dưới đáy giếng sâu. Trên thực tế, Giếng Barhout là một hố sụt bình thường.

Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'-Hinh-9
 Giáo sư Mohammed al-Kindi cho biết: "Chúng tôi đã thu thập các mẫu nước, đá, đất và một số xác động vật chết nhưng vẫn chưa đưa toàn bộ mẫu đi phân tích. Chúng tôi nhận thấy có rất nhiều thứ kỳ lạ bên trong, thậm chí cũng ngửi thấy mùi gì đó. Đó thực sự là một trường hợp bí ẩn".

Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'-Hinh-10
 Từ bên trong hố sụt, nhóm nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng nước xuất hiện từ một số lỗ trên vách hang ở độ sâu khoảng 65 m, tạo ra những thác nước nhỏ. Điều này cung cấp lượng nước nhỏ giọt cần thiết để hình thành thạch nhũ, măng đá và ngọc trai hang động.

Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'-Hinh-11
 Các nhà thám hiểm cũng cho biết họ đã nhìn thấy rắn, ếch và bọ cánh cứng, cũng như một số động vật chết, chủ yếu là chim, dường như đã rơi xuống bên trong hố.

Bat ngo phat hien thu kinh khung trong 'gieng dia nguc'-Hinh-12
  Những xác chết thối rữa có thể gây ra mùi hôi thối được người dân địa phương báo cáo, nhưng không đến mức gây ra mùi thối đến ngột ngạt. Hố sâu có thể là một ụ đất đóng băng bị sụt gọi là "pingo" hay một hố sụt do sự xói mòn của đá vôi.

Mời các bạn xem video: Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại các quốc gia ít dân nhất thế giới. Nguồn: VTC


Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN