Bất ngờ đào được cổ vật, thanh niên lên mạng hỏi và nhận kết đắng

Một thanh niên đào được thanh kiếm cổ, đã lên mạng hỏi về nguồn gốc cũng như định giá và được dân mạng 'troll không trượt phát nào' 
Mới đây trên MXH, một thanh niên đã đăng tải những bức ảnh của một thanh kiếm cổ với những vết rỉ sét dính, đất cát dính và phai màu theo thời gian được CĐM chú ý.
Cụ thể, theo chủ nhân của bức ảnh về thanh kiếm cổ này cho biết đã đạo được khi đào móng xây nhà và nhờ dân mạng kiểm tra và định giá hộ. Vẻ cổ kính của thanh kiếm càng khiến nhiều người tò mò về xuất xứ của nó hơn.
Đăng kèm với những hình ảnh là dòng chia sẻ đầy háo hức của thanh niên muốn biết lịch sử của thanh kiếm: "Nhà em đào móng nhà đào được thanh kiếm này biết ngay đồ cổ. Cao nhân nào xem kiếm gì và định giá hộ em với."
Bat ngo dao duoc co vat, thanh nien len mang hoi va nhan ket dang
 
Sau khi bài viết về đào được thanh kiếm cổ được đăng tải đã thu hút 22.000 like, hơn 6.000 bình luận. Thế nhưng, đáp lại sự chân thành khẩn thiết từ chủ nhân thanh kiếm, các cư dân mạng lại được dịp "troll" chủ nhân bài viết.
Dưới phần bình luận bài viết, chẳng có mấy cái nói về nguồn gốc cây kiếm một cách nghiêm túc, mà hầu hết là những lai lịch không tưởng cực kỳ hài hước. Thậm chí có cư dân mạng còn nói rằng sẵn sàng trả 17 tỷ để mua lại thanh kiếm.
Theo sự tếu táo bình luận của CĐM, thanh kiếm cổ trên thực chất không phải ỷ thiên kiếm, đồ long đao, kiếm của Triển Chiêu hay kiếm trấn yểm gì cả. Nhiều người am hiểu lịch sử và tinh mắt đã nhận ra, từ hoa văn, kiểu dáng của thanh kiếm có nét tương đồng rất lớn với loại song kiếm bằng thép không buộc Tuệ kiếm (sợi dây buộc ở chuôi kiếm) của triều Nguyễn(1802–1945).
Bên cạnh những câu trả lời về xuất xứ của thanh kiếm, có nhiều người cũng khuyên người đào được cây kiếm nên đào sâu thêm, hoặc rộng ra một chút vì rất có thể đây là di vật tuẫn táng của một vị võ quan, binh lính nào đó thời phong kiến.
Cuối cùng nhiều người còn khuyên chủ nhân cũng khuyên anh chàng nên mang đi nhờ các nhà sử học giám định thay vì đưa lên mạng vì hầu hết cư dân mạng không hiểu biết về sử học, họ chỉ bình luận... cho vui mà thôi.
Thiên Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN