Bảo tàng Cung điện trong Tử Cấm Thành có những bảo vật nào?

Bên trong Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc có một bảo tàng. Đó là bảo tàng Cung điện được thành lập năm 1925. Nơi đây lưu giữ, bảo quản và trưng bày hơn 1 triệu cổ vật có từ đời nhà Minh và nhà Thanh. 
Bao tang Cung dien trong Tu Cam Thanh co nhung bao vat nao?
 Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh, Trung Quốc là một địa điểm lịch sử nổi tiếng thế giới. Đây là nơi ở của 24 hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh. Vì vậy, bên trong Tử Cấm Thành có một bảo tàng để lưu giữ các văn vật từ các triều đại trên. 

Bao tang Cung dien trong Tu Cam Thanh co nhung bao vat nao?-Hinh-2
Vào năm 1925, bảo tàng Cung điện được thành lập tại Tử Cấm Thành.  

Bao tang Cung dien trong Tu Cam Thanh co nhung bao vat nao?-Hinh-3
 Kể từ đó đến nay, nơi đây lưu giữ và trưng bày hơn 1 triệu cổ vật. Mỗi năm hàng triệu du khách ghé thăm bảo tàng trong Tử Cấm Thành để chiêm ngưỡng những cổ vật quý giá của vua chúa Trung Quốc thời phong kiến.

Bao tang Cung dien trong Tu Cam Thanh co nhung bao vat nao?-Hinh-4
 Số cổ vật này được xem là một kho báu khổng lồ của Trung Quốc được lưu giữ qua nhiều thế kỷ. Dù có niên đại hàng trăm năm tuổi nhưng đa số báu vật đó còn gần như nguyên vẹn.

Bao tang Cung dien trong Tu Cam Thanh co nhung bao vat nao?-Hinh-5
Bảo tàng Cung điện tại Tử Cấm Thành lưu giữ nhiều món đồ gốm  Cảnh Đức, đồ tạo tác bằng vàng bạc, đồ mỹ nghệ, cổ vật sơn mài... 

Bao tang Cung dien trong Tu Cam Thanh co nhung bao vat nao?-Hinh-6
 Mỗi năm, bảo tàng Cung điện trưng bày khoảng 10.000 cổ vật. Nhiều cổ vật trong số này được đánh giá là vô cùng quý hiếm. Chính vì vậy, một số văn vật không được trưng bày trong các buổi triển lãm. 

Bao tang Cung dien trong Tu Cam Thanh co nhung bao vat nao?-Hinh-7
 Một số cổ vật nổi tiếng nhất tại bảo tàng Cung điện được nhiều du khách biết đến như cốc Vĩnh cố của Hoàng đế Càn Long và ấn ngọc nhà Tống. 

Bao tang Cung dien trong Tu Cam Thanh co nhung bao vat nao?-Hinh-8
 Trong số này, cốc Vĩnh cố của hoàng đế Càn Long được làm bằng vàng. Càn Long cho người chế tác cốc rượu này vào dịp sinh nhật 30 tuổi. Trên chiếc cốc có khắc dòng chữ “Kim ân vĩnh cố” có nghĩa triều đại nhà Thanh mãi trường tồn.

Bao tang Cung dien trong Tu Cam Thanh co nhung bao vat nao?-Hinh-9
Ngoài nguyên liệu chính là vàng, cốc Vĩnh cố của hoàng đế Càn Long còn được trang trí bằng ngọc trai và kim cương khiến cổ vật này càng thêm quý giá.  

Bao tang Cung dien trong Tu Cam Thanh co nhung bao vat nao?-Hinh-10
 Ấn ngọc nhà Tống là cổ vật được làm từ cẩm thạch. Nó được các nghệ nhân chế tác dưới thời nhà Tống. Mặt trên của ấn ngọc chạm khắc hình rồng, mây và sóng. Vào thời nhà Thanh, các nghệ nhân khắc một bài thơ của hoàng đế Càn Long ở mặt dưới của ấn ngọc.

Mời độc giả xem video: Thủ đoạn mới đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN