“Bảo bối” lợi hại giúp anh hùng thời Tam quốc vang danh thiên hạ

Một số anh hùng thời Tam quốc như Lã Bố, Quan Vũ... được nhớ đến là những người dũng mãnh, thiện chiến và giỏi võ nghệ. Vào sinh ra tử với họ là một số "bảo bối" cực lợi hại.  
“Bao boi” loi hai giup anh hung thoi Tam quoc vang danh thien ha
 Lã Bố là một trong những anh hùng thời Tam quốc nổi tiếng lịch sử. Đồng hành cùng ông trong nhiều cuộc chiến là ngựa Xích Thố. Đây là con ngựa quý màu đỏ, dũng mãnh hư hổ và hết mực trung thành với chủ.

“Bao boi” loi hai giup anh hung thoi Tam quoc vang danh thien ha-Hinh-2
 Ngựa Xích Thố góp phần không nhỏ vào những lần tả xung hữu đột, tiêu diệt nhiều kẻ địch trên chiến trường của Lã Bố. 

“Bao boi” loi hai giup anh hung thoi Tam quoc vang danh thien ha-Hinh-3
Do là một con ngựa quý nên sau khi Lã Bố bị giết chết, con chiến mã này thuộc về Tào Tháo. Về sau, ngựa Xích Thố qua tay nhiều đời chủ khác. 

“Bao boi” loi hai giup anh hung thoi Tam quoc vang danh thien ha-Hinh-4
2.  Quan Vũ hay còn gọi Quan Vân Trường là một anh hùng danh chấn thiên hạ thời Tam quốc. Danh tướng xuất chúng này thường mang bên mình vũ khí có tên Thanh Long Yển Nguyệt Đao.

“Bao boi” loi hai giup anh hung thoi Tam quoc vang danh thien ha-Hinh-5
Theo các sử liệu, Thanh Long Yển Nguyệt Đao của Quan Vũ nặng 82 cân thời Tam quốc (tức khoảng 50kg ngày nay). Điều này cho thấy Quan Vũ có sức mạnh phi thường nên mới có thể sử dụng binh khí này một cách thuần thục.  

“Bao boi” loi hai giup anh hung thoi Tam quoc vang danh thien ha-Hinh-6
 Điều đặc biệt là thanh đao được thợ rèn hàng đầu làm ra vào ngày trăng tròn. Tương truyền, sau khi Thanh Long Yển Nguyệt Đao rèn xong, trên trời trút xuống 1.780 giọt mưa máu. Dân gian cho rằng đó chính là máu của Thanh Long (con rồng màu xanh). 

“Bao boi” loi hai giup anh hung thoi Tam quoc vang danh thien ha-Hinh-7
 Vì vậy, vũ khí này có tên Thanh Long Yển Nguyệt Đao. Ly kỳ hơn, thanh đao của Quan Vân Trường lấy mạng của 1.780 người trong thời Tam quốc. Trong số này có nhiều võ tướng. 

“Bao boi” loi hai giup anh hung thoi Tam quoc vang danh thien ha-Hinh-8
3. Là anh em kết nghĩa với Lưu Bị và Quan Vũ, Trương Phi nổi tiếng là một vị tướng oai hùng, giỏi võ công nhưng hay nóng giận. "Vào sinh ra tử" với Trương Phi trong nhiều trận chiến là cây bát xà mâu. 

“Bao boi” loi hai giup anh hung thoi Tam quoc vang danh thien ha-Hinh-9
Theo một số ghi chép, vũ khí của Trương Phi là một cây mâu dài có lưỡi được uốn lượn như thân rắn và đầu được mài sắc. Mãnh tướng này sử dụng bát xà mâu tiêu diệt kẻ địch với tốc độ ra đòn nhanh và mạnh.  

“Bao boi” loi hai giup anh hung thoi Tam quoc vang danh thien ha-Hinh-10
 Với việc sử dụng điêu luyện vũ khí này, Trương Phi đánh bại nhiều kẻ địch. Vì vậy, ông trở thành một trong những vị tướng nổi tiếng nhất thời Tam quốc. 

Mời độc giả xem video: Tỷ phú công nghệ chiếm ưu thế trong giới siêu giàu Trung Quốc. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN