Bằng chứng về những phép màu của Chúa Jesus đã được tìm thấy?

Trong những năm qua, các nhà nghiên cứu được cho là tìm thấy những bằng chứng về phép màu của Chúa Jesus đối với con người. Trong số này, phép màu của Chúa Jesus đối với các vị Thánh được biết đến nhiều nhất. 
Bang chung ve nhung phep mau cua Chua Jesus da duoc tim thay?
 Các nhà khảo cổ học ở Israel đã phát hiện một tấm đá hoa cương có khắc chữ Do Thái. Đây được cho là bằng chứng về phép màu của Chúa Jesus đối với con người.

Bang chung ve nhung phep mau cua Chua Jesus da duoc tim thay?-Hinh-2
Cụ thể, tấm đá hoa cương được tìm thấy tại bãi biển Kursi, gần biển hồ Galilee, Israel. Trong kinh Tân Ước, địa điểm này là nơi mà Chúa Jesus đã làm ra “phép màu của bầy lợn”. 

Bang chung ve nhung phep mau cua Chua Jesus da duoc tim thay?-Hinh-3
Theo truyền thuyết được lưu truyền rộng rãi, Chúa Jesus đã gặp một hoặc hai người đàn ông bị ma quỷ ám tại khu vực gần biển hồ Galilee. 

Bang chung ve nhung phep mau cua Chua Jesus da duoc tim thay?-Hinh-4
Khi nhìn thấy cảnh tượng đó, Chúa Jesus đã cứu vớt 2 người bị ma quỷ ám bằng cách nhốt những linh hồn tà ác vào trong cơ thể của những con lợn. Những con vật này sau đó chạy tới biển hồ Galilee và chết đuối. 

Bang chung ve nhung phep mau cua Chua Jesus da duoc tim thay?-Hinh-5
Với việc tìm thấy tấm đá hoa cương có niên đại khoảng 1.500 - 1.600 tuổi ở biển hồ Galilee, các chuyên gia nhận định đây là bằng chứng cho thấy một cộng đồng người Do Thái đã từng sinh sống tại khu vực này. Nơi đây về sau xuất hiện các giai thoại về phép màu của Chúa.

Bang chung ve nhung phep mau cua Chua Jesus da duoc tim thay?-Hinh-6
 Phép màu của Chúa Jesus còn được nhiều người biết đến thông qua việc thi hài các vị Thánh không phân huỷ dù đã qua đời nhiều thập kỷ. Thậm chí, một số thi hài còn toả ra hương thơm dịu nhẹ. 

Bang chung ve nhung phep mau cua Chua Jesus da duoc tim thay?-Hinh-7
 Thi thể Thánh Anna Maria Taigi (1769 - 1837) là một trong những trường hợp nổi tiếng nhất. Thi hài của bà được bảo quản và đặt trong nhà thờ San Crisogono ở thành phố Rome, Italy. 

Bang chung ve nhung phep mau cua Chua Jesus da duoc tim thay?-Hinh-8
 Sau khi qua đời, thi hài Anna Maria Taigi được bảo quản bằng sáp. Giáo hoàng Benedict XV phong thánh cho bà vào năm 1920. Thi thể bất hoại thường tỏa ra mùi thơm dịu khiến nhiều người tin rằng đây là phép màu của Chúa.

Bang chung ve nhung phep mau cua Chua Jesus da duoc tim thay?-Hinh-9
 Điều này xuất phát từ việc Giáo hội Công giáo tin rằng cơ thể các vị thánh không phân hủy sau khi qua đời vì đó là một phép màu mà Chúa ban cho họ.

Bang chung ve nhung phep mau cua Chua Jesus da duoc tim thay?-Hinh-10
 Nhờ có phép màu của Chúa mà những thi hài các vị thánh không bị phân huỷ dù không trải qua bất cứ quy trình ướp xác nào. 

Mời độc giả xem video: Israel xác nhận không kích các mục tiêu ở Syria. Nguồn: THDT.



Tâm Anh (theo LV)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN