Bằng chứng về 'kiếp luân hồi' khiến nhà khoa học đau đầu tìm lời giải

Từng có nhiều bằng chứng cho thấy con người có thể nhớ được kiếp trước một cách rõ ràng khiến các nhà khoa học vô cùng đau đầu đi tìm lời giải liệu kiếp luân hồi có thật hay không?
Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai
 Tiến sĩ Brian L. Weiss là một nhà tâm lý trị liệu, chuyên nghiên cứu và trị liệu tình trạng lo lắng, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ, rối loạn lạm dụng chất gây nghiện... Ông từng điều trị cho một bệnh nhân nhớ được tiền kiếp. Sự việc này khiến một số người tin rằng, hiện tượng luân hồi có thật.

Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai-Hinh-2
 Mọi việc bắt đầu bằng việc tiến sĩ Weiss gặp Catherine (tên bệnh nhân được thay đổi để đảm bảo sự riêng tư) khi cô thường xuyên bị căng thẳng, hồi hộp, mất ngủ, mộng du.

Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai-Hinh-3
Trước tình trạng của bệnh nhân, tiến sĩ Weiss dùng những biện pháp trị liệu truyền thống để giúp Catherine hồi phục nhưng không có tác dụng. Vì vậy, ông quyết định thử phương pháp thôi miên với nữ bệnh nhân này.  

Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai-Hinh-4
Theo đó, Catherine nhớ lại cuộc sống tiền kiếp. Trong quá khứ, cô nhớ lại những chấn thương đã gặp phải chính là nguyên nhân gây ra hàng loạt triệu chứng mà bản thân đang trải qua.  

Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai-Hinh-5
 Không chỉ nhớ cuộc sống kiếp trước, Catherine còn tiết lộ nhiều bí mật của sự sống và cái chết. Tiến sĩ Weiss đã ghi chép lại toàn bộ quá trình điều trị cho nữ bệnh nhân trên và gọi phương pháp đó là “biện pháp kiếp trước".

Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai-Hinh-6
 Về sau, tiến sĩ Weiss còn xuất bản cuốn sách "Ám ảnh từ kiếp trước'' nhằm giới thiệu đến độc giả những giải mã về một số vấn đề tâm linh được nhiều người quan tâm.

Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai-Hinh-7
 Ian Stevenson là giáo sư tâm thần học nổi tiếng của Thụy Điển. Ông từng điều trị cho nhiều bệnh nhân, trong đó có một phụ nữ 37 tuổi vô cùng đặc biệt. Giáo sư Stevenson gọi bệnh nhân này là TE - người sinh ra và trưởng thành ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, Mỹ. Bố mẹ TE là dân nhập cư và có thể nói tiếng Anh, Ba Lan, Nga và tiếng Do Thái. 

Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai-Hinh-8
 Sau lần xem chương trình truyền hình của người Mỹ gốc Thụy Điển, TE lần đầu tiên tiếp xúc với tiếng Thụy Điển. Tuy nhiên, về sau, khi được giáo sư Stevenson điều trị bằng phương pháp thôi miên, TE gây bất ngờ khi nhớ được kiếp trước.

Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai-Hinh-9
 TE cho hay kiếp trước bản thân là người đàn ông Thụy Điển mang tên Jensen Jacoby. Thêm nữa, cô có khả năng nói tiếng Thụy Điển thành thạo trong khi chưa bao giờ học qua. Trường hợp của TE một lần nữa khiến nhiều người tin rằng hiện tượng luân hồi là có thật.

Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai-Hinh-10
 Đạo Phật quan niệm rằng, khi con người qua đời thì cuộc sống vẫn chưa kết thúc. Theo đó, linh hồn sau khi thể xác chết sẽ đầu thai trở lại một kiếp sống khác theo bánh xe luân hồi, cứ mãi như thế cho đến khi nó đi được đến cõi Niết Bàn.

Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai-Hinh-11
 Với nhiều bằng chứng khó tin, chính các nhà khoa học cũng vô cùng bối rối vì không tìm ra câu trả lời cho việc: có kiếp luân hồi hay không? 

Bang chung ve 'kiep luan hoi' khien nha khoa hoc dau dau tim loi giai-Hinh-12
 Tuy nhiên, trong lúc chờ các nhà khoa học đưa ra được kết luận cuối cùng, những hiện tượng bị cho là "luân hồi chuyển kiếp" vẫn tiếp tục xuất hiện làm mọi người kinh ngạc .

Mời các bạn xem video: UFO Bí Ẩn Ghé Thăm Nhật Bản, Cảnh Sát Điều Trực Thăng Theo Dõi. Nguồn: VTV



Thùy Dung (T.H)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN