Bằng chứng giải mã lực lượng xây kim tự tháp Ai Cập

Trong những năm qua, một số giả thuyết cho rằng kim tự tháp Ai Cập trường tồn với thời gian là do người ngoài hành tinh xây dựng. Thế nhưng, các chuyên gia đã tìm được một số bằng chứng giúp giải mã lực lượng xây dựng kim tự tháp. 
Bang chung giai ma luc luong xay kim tu thap Ai Cap
 Mỗi khi nhắc đến đất nước Ai Cập nhiều người nghĩ ngay đến các kim tự tháp trường tồn với thời gian. Những công trình này được xây dựng vô cùng hoàn hảo và tráng lệ đến mức khó tin.

Bang chung giai ma luc luong xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-2
 Từ đây, nhiều người không khỏi tò mò các kim tự tháp của người Ai Cập được xây dựng như thế nào khi họ chỉ có những công cụ thô sơ. 

Bang chung giai ma luc luong xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-3
 Từ đây, một số giả thuyết cho rằng, các kim tự tháp của nền văn minh Ai Cập nổi tiếng thế giới do người ngoài hành tinh xây dựng. Nhờ vậy, những công trình kỳ vĩ này có thể tồn tại nhiều thế kỷ mà không "bốc hơi" khỏi Trái đất.

Bang chung giai ma luc luong xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-4
 Thế nhưng, các chuyên gia khảo cổ đã tìm được một số bằng chứng giúp giải mã bí ẩn về lực lượng xây dựng kim tự tháp ở Ai Cập vào hàng ngàn năm trước. 

Bang chung giai ma luc luong xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-5
Cụ thể, trong các cuộc khai quật quanh đại kim tự tháp Giza, các chuyên gia phát hiện bức tường của một tòa nhà. Từ đây, họ tìm thấy những di tích còn sót lại của một ngôi làng. 

Bang chung giai ma luc luong xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-6
Theo kết quả nghiên cứu của các chuyên gia, ngôi làng có niên đại vào khoảng năm 2000 trước Công Nguyên. Bên trong ngôi làng có những ngôi nhà dành cho người tham gia quá trình xây dựng kim tự tháp.  

Bang chung giai ma luc luong xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-7
 Một số tiệm bánh lớn cũng được tìm thấy trong ngôi làng trên. Tại đây, các chuyên gia khai quật được hàng trăm bình đất sét lớn nặng tới 25 kg. Chúng được người xưa sử dụng để nướng bánh mì. Những tiệm bánh này sản xuất lượng lớn bánh mì phục vụ nhu cầu ăn uống của đội ngũ nhân công xây dựng kim tự tháp.

Bang chung giai ma luc luong xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-8
 Một bằng chứng khác được giới khảo cổ tìm thấy đó là hàng trăm ngôi mộ nằm gần các kim tự tháp. Thông qua các kiểm tra, phân tích ADN những bộ hài cốt, các chuyên gia nhận định chúng thuộc về nam giới và phụ nữ.

Bang chung giai ma luc luong xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-9
 Họ là những công nhân và người giám sát tham gia quá trình xây dựng kim tự tháp. Trên hài cốt của một số người có dấu vết cho thấy từng bị gãy xương và được chữa lành. Điều này cho thấy các công nhân bị thương trong quá trình làm việc và nhận được sự điều trị y tế. Sau khi hồi phục sức khỏe, họ trở lại làm việc.

Bang chung giai ma luc luong xay kim tu thap Ai Cap-Hinh-10
 Thêm nữa, các chuyên gia còn tìm thấy một số lượng lớn xương cá, xương gia súc cho thấy các công nhân xây dựng kim tự tháp đã tiêu thụ khá nhiều loại thực phẩm này. 

Mời độc giả xem video: Ai Cập phát hiện thêm kho báu cổ đại với hơn 100 quan tài chứa xác ướp 2.500 năm. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (theo LS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN