Bạn cần biết 9 loại thực phẩm này sẽ giúp cho nhà cửa luôn sạch sẽ

Hầu hết các sản phẩm tẩy rửa đa năng đều có khả năng chứa chất độc, gây hại cho sức khỏe. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng thay thế chúng bằng một số thực phẩm làm sạch nhà mà lại thân thiện với môi trường.
  • Ban can biet 9 loai thuc pham nay se giup cho nha cua luon sach se
    1. Chuối: Bạn có thể dùng chuối để làm bẫy ruồi giấm. Cho một quả chuối già và một ít xà phòng rửa bát vào trong lọ. Sau đó cuộn một tờ giấy thành hình phễu và băng lại để nó duy trì cấu trúc rồi đặt vào phần miệng lọ. Mùi ngọt của chuối sẽ thu hút ruồi vào phễu và xà phòng sẽ khiến chúng khó chui ra khỏi lọ.
  • Ban can biet 9 loai thuc pham nay se giup cho nha cua luon sach se-Hinh-2
    2. Nước soda: Đây là thực phẩm làm sạch nhà tự nhiên tuyệt vời. Hãy vẩy nó lên gương trong phòng tắm và sau đó lau sạch bằng một miếng bọt biển. Bạn cũng có thể sử dụng nó để làm sạch đồ trang sức, mặt bàn hoặc tẩy vết bẩn trên quần áo.
  • Ban can biet 9 loai thuc pham nay se giup cho nha cua luon sach se-Hinh-3
    3. Gạo: Nếu bạn có những chai hoặc lọ có hình dạng bất thường và khó làm sạch, gạo có thể dùng như một chất tẩy rửa hoàn hảo. Dùng gạo sống và một chút nước xà phòng để thoa lên những chỗ khó làm sạch. Tất cả những gì bạn cần làm là cho hỗn hợp này vào chiếc bình cần làm sạch và xoáy tròn xung quanh.
  • Ban can biet 9 loai thuc pham nay se giup cho nha cua luon sach se-Hinh-4
    4. Vỏ khoai tây: Cách dễ nhất để làm sạch lò sưởi là đốt một ít vỏ khoai tây trong đó. Để vỏ khoai tây khô trong tối đa 48 giờ vì vỏ ẩm sẽ không có tác dụng đối với phương pháp làm sạch này. Trải vỏ khoai tây lên khay lò sưởi để đốt.
  • Ban can biet 9 loai thuc pham nay se giup cho nha cua luon sach se-Hinh-5
    5. Chanh: Có thể dùng hỗn hợp nước cốt chanh, vỏ và nước để làm sạch lò vi sóng. Đặt một chiếc bát hỗn hợp nước cốt chanh, vỏ chanh và nước không đậy nắp vào bên trong lò vì sóng và quay nóng trong 3 phút. Đóng cửa lò một thời gian để hơi nước không thể thoát ra ngoài. Cuối cùng, lau lò vi sóng bằng khăn sạch.
  • Ban can biet 9 loai thuc pham nay se giup cho nha cua luon sach se-Hinh-6
    6. Bưởi: Một quả bưởi lớn và một ít muối đá là những công cụ thân thiện với môi trường có thể làm sạch bồn rửa bát trông như mới. Cắt đôi quả bưởi và rắc muối lên trên. Làm ướt bồn rửa của bạn, rắc phần muối còn lại xung quanh đáy và chà bưởi xung quanh bồn.
  • Ban can biet 9 loai thuc pham nay se giup cho nha cua luon sach se-Hinh-7
    7. Tương cà: Tương cà có thể làm sạch những chiếc nồi đồng trở nên sáng bóng và trông như mới. Cho một ít tương cà lên chiếc nồi cần làm sạch để một lúc rồi lau và rửa sạch. Phương pháp tương tự có thể được sử dụng để làm sạch thép không gỉ.
  • Ban can biet 9 loai thuc pham nay se giup cho nha cua luon sach se-Hinh-8
    8. Hành tây: Sử dụng hành tây là một cách dễ dàng để làm sạch bếp nướng mà không cần bất kỳ hóa chất nào. Đặt một nửa củ hành tây lên dĩa nướng và chà xát vào vỉ nướng. Thao tác này sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn mà không tốn nhiều công sức.
  • Ban can biet 9 loai thuc pham nay se giup cho nha cua luon sach se-Hinh-9
    9. Trà: Trà đen có thể được sử dụng để làm sạch và tăng thêm độ sáng bóng cho sàn gỗ cứng. Đổ một ít trà vào xô lau của bạn và để nguội. Axit tannic trong trà sẽ giúp làm sạch sàn gỗ cứng. Ảnh: BS.
Thảo Nguyên (Theo BS)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN