Bác sĩ nói gì khi kiêng thịt gà khi ho?

Trên thực tế, chưa có công trình nghiên cứu nào khẳng định khi ho cần kiêng thịt gà như dân gian thường truyền tai nhau.
Theo các chuyên gia, trong tất cả các loại thịt thì thịt gà có giá trị dinh dưỡng, hàm lượng protein, đạm cao nhất so với các loại thịt khác. Ngoài ra, thịt gà cũng có rất nhiều vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là kẽm, sắt...
Bac si noi gi khi kieng thit ga khi ho?
Ảnh minh họa. 
Thịt gà nhiều chất dinh dưỡng như vậy, lại dễ tiêu hóa, nên việc ăn thịt gà là tốt cho hầu hết mọi người, đặc biệt là người khi bị ốm. Do đó thông tin kiêng thịt gà khi ho là một cách hiểu không đúng.
Cơ chế gây ho ngoài các yếu tố môi trường, do nhiễm khuẩn, virut, vi khuẩn... còn có yếu tố thần kinh, thay đổi cảm xúc cũng khiến cơn ho, hen tái phát. Ở nước ta, hiện là thời điểm chuyển mùa cũng là yếu tố thuận lợi khiến cho người nhạy cảm mắc ho nhiều hơn.
Trên thực tế, chưa có công trình nghiên cứu nào khẳng định khi ho cần kiêng thịt gà như dân gian thường truyền tai nhau. Tuy nhiên, đối với những người bệnh có tiền sử dị ứng thì nên theo dõi cơ địa của mình. Nếu phát hiện bị dị ứng với loại thức ăn nào thì tốt nhất không ăn lại vì rất dễ khiến tình trạng dị ứng tái phát, ho hen tiến triển nặng hơn.
Theo các bác sĩ, thịt gà tốt nhưng trong một số trường hợp như bị ho có đờm, tức là ho có kèm theo chất nhầy trong cổ họng tốt nhất nên kiêng thịt gà. Ngoài ra việc kiêng thịt gà cũng có thể được áp dụng khi bị ho đang điều trị bằng các loại thuốc đông y.
Như vậy việc người bị ho có nên ăn thịt gà hay không còn tùy thuộc vào cơ địa cũng như tình trạng bệnh của từng người. Chính vì vậy nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi quyết định có nên ăn món ăn này hay không. Trong trường hợp vẫn còn nghi ngờ, để trấn an tâm lý, tốt nhất nên ăn những thực phẩm lành mạnh khác như thịt bò, thịt lợn…
Theo M.H/GiadinhNet

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN