Bác sĩ choáng vì biểu cảm thai nhi cực lạ lùng khi siêu âm 4D

Khi người mẹ mang thai chuyển sang dùng cải xoăn, thai nhi có xu hướng biểu cảm khuôn mặt không thích chút nào, thậm chí cau có khó chịu.
Mọi người đều có sở thích và khẩu vị riêng, thế nhưng, bạn biết không, chứng kén ăn, khẩu vị đã có thể bắt đầu manh nha từ khi trẻ còn trong bụng mẹ. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng thai nhi cũng có khẩu vị và sẽ phản ứng với những sở thích khác nhau trong bụng mẹ.
Theo thông tin đăng tải, nghiên cứu này đã chỉ ra rằng thai nhi có thể ngửi và nếm trong tử cung bằng cách hít và nuốt nước ối, những điều này dựa trên kết quả kiểm tra vị giác của thai nhi, phản ứng với vị giác của thai nhi khi còn trong bụng mẹ.
Bac si choang vi bieu cam thai nhi cuc la lung khi sieu am 4D
 Ảnh siêu âm 4D chứng minh thai nhi đã có khẩu vị ngay từ trong bụng mẹ.
Cụ thể, các nhà nghiên cứu của Đại học Durham, Anh, đã tập hợp 100 phụ nữ mang thai từ 18 đến 40 tuổi để siêu âm 4D ở tuần thứ 32 và 36. 20 phút trước mỗi lần siêu âm, các thai phụ được cho uống một viên nang có chứa 400 mg cà rốt và 400 mg bột cải xoăn.
Đồng thời, họ được yêu cầu không tiêu thụ các loại thực phẩm hoặc đồ uống khác vì điều đó có thể ảnh hưởng đến phản ứng của trẻ sơ sinh. Cũng có cả những phụ nữ trong nhóm đối chứng không được dùng viên nang.
Kết quả cho thấy chỉ cần một lượng nhỏ bột cà rốt hoặc cải xoăn cũng có thể kích thích phản ứng vị giác của thai nhi. Khi phụ nữ mang thai ăn cà rốt, thai nhi thường biểu hiện khuôn mặt tươi cười trên ảnh chụp quét, nhưng khi phụ nữ mang thai chuyển sang cải xoăn, thai nhi lại có xu hướng biểu hiện khuôn mặt không thích chút nào, thậm chí cau có khó chịu, có trẻ còn quẫy đạp mạnh mẽ.
Beyza Ustun, tác giả đầu tiên của nghiên cứu cho biết, thông qua việc quét siêu âm, nhìn thấy thai nhi phản ứng với hai loại thức ăn và chia sẻ khoảnh khắc đó với cha mẹ của các bé thực sự rất tuyệt vời.
Giáo sư Benoist Schaal, đồng tác giả của nghiên cứu, giải thích thêm, nghiên cứu này cũng cho thấy một loạt các kích thích hóa học xâm nhập vào tử cung thông qua chế độ ăn uống của người mẹ.

Mời độc giả xem thêm video: Triệt phá đường dây mang thai hộ xuyên quốc gia (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo CNT)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN