Ám ảnh xác ướp mang thai trong mộ Tần Thủy Hoàng

Trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng, các nhà khảo cổ đã tìm thấy hàng chục bộ hài cốt của phi tần, cung nữ. Họ đặc biệt chú ý đến một xác ướp thai phụ bởi hoài nghi đứa trẻ chưa chào đời là con vua Tần. 
Am anh xac uop mang thai trong mo Tan Thuy Hoang
 Sau khi phát hiện lăng mộ Tần Thủy Hoàng ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, các nhà khảo cổ tiến hành nhiều đợt khai quật và có những phát hiện quan trọng.

Am anh xac uop mang thai trong mo Tan Thuy Hoang-Hinh-2
 Bên cạnh đội quân đất nung, các nhà khảo cổ tìm thấy một số bộ hài cốt trong lăng mộ của Tần Thủy Hoàng. Theo các chuyên gia, những thi hài này thuộc về các phi tần, cung nữ thực hiện tập tục tuẫn táng khi nhà vua băng hà. 

Am anh xac uop mang thai trong mo Tan Thuy Hoang-Hinh-3
 Trong khi một số người tự nguyện tuẫn táng thì không ít người bị giết hại trong lăng mộ để sang thế giới bên kia tiếp tục hầu hạ Tần Thủy Hoàng

Am anh xac uop mang thai trong mo Tan Thuy Hoang-Hinh-4
 Chính vì vậy, một số bộ hài cốt được giới chuyên gia tìm thấy trong tư thế bị chặt đầu, mũi tên cắm vào hộp sọ và treo cổ. Qua đó có thể thấy họ đã trải qua cái chết đầy đau đớn.

Am anh xac uop mang thai trong mo Tan Thuy Hoang-Hinh-5
Các chuyên gia vô cùng bất ngờ khi tìm thấy một xác ướp thai phụ tại nơi yên nghỉ ngàn thu của Tần Thủy Hoàng. Từ đây, nhiều người đặt ra câu hỏi liệu đứa trẻ trong bụng có phải con của vua Tần nổi tiếng lịch sử. 

Am anh xac uop mang thai trong mo Tan Thuy Hoang-Hinh-6
Khi còn sống, trong hậu cung của Tần Thủy Hoàng có không ít phi tần, mỹ nữ xinh đẹp. Việc ông sủng hạnh và có con mỹ nhân nào khó có thể có thông tin chính xác. 

Am anh xac uop mang thai trong mo Tan Thuy Hoang-Hinh-7
Một số chuyên gia hoài nghi xác ướp thai phụ trên có thể mang trong người đứa con của Tần Thủy Hoàng. Do vua Tần đột ngột qua đời nên 2 mẹ con bị giết chết trong cuộc chiến vương quyền. 

Am anh xac uop mang thai trong mo Tan Thuy Hoang-Hinh-8
 Theo các ghi chép lịch sử, Tần Thủy Hoàng có 2 người con trai nổi tiếng là: Phù Tô và Hồ Hợi. Sau khi vua Tần băng hà, Hồ Hợi cấu kết với thái giám Triệu Cao làm giả di chiếu bắt anh trai là Thái tử Phù Tô phải tự sát vì tội bất hiếu. Sau đó, Hồ Hợi đăng cơ lên ngôi kế vị Tần Thủy Hoàng. 

Am anh xac uop mang thai trong mo Tan Thuy Hoang-Hinh-9
 Hồ Hợi có thể chính là người ra lệnh giết hại mỹ nhân đang mang thai con của vua cha quá cố vì lo sợ sau khi đứa trẻ chào đời có thể gây nguy hiểm đến ngai vàng của mình. Vì vậy, con trai thứ của Tần Thủy Hoàng giết hại người em ngay từ lúc ở trong bụng mẹ. 

Am anh xac uop mang thai trong mo Tan Thuy Hoang-Hinh-10
Đây chỉ là giả thuyết. Để giải mã bí ẩn về xác ướp thai phụ này đòi hỏi các chuyên gia cần tiến hành những nghiên cứu sử liệu, kiểm tra ADN... nhằm có câu trả lời chính xác nhất.  

Mời độc giả xem video: Mỹ và Trung Quốc căng thẳng trong cuộc đối thoại cấp cao. Nguồn: VTV24.



Tâm Anh (TH)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN