Ám ảnh tháp sọ người rùng rợn ở Mexico

Các nhà khảo cổ mới thông báo về việc tìm thấy những phần mới của tháp sọ người tại khu vực khảo cổ Templo Mayor ở Mexico City, Mexico. Theo đó, 119 hộp sọ của nam, nữ và trẻ em được phát hiện.
Am anh thap so nguoi rung ron o Mexico
Trong cuộc khai quật tại tháp sọ người ở khu vực khảo cổ Templo Mayor ở Mexico City, Mexico, các nhà khảo cổ tìm thấy những phần mới của công trình này. 

Am anh thap so nguoi rung ron o Mexico-Hinh-2
 Cụ thể, tại phần mặt tiền và phía đông của tháp sọ người, các nhà khảo cổ tìm thấy 119 hộp sọ của đàn ông, phụ nữ và trẻ em.

Am anh thap so nguoi rung ron o Mexico-Hinh-3
Theo các chuyên gia, những hộp sọ này có thể có niên đại vào khoảng những năm 1400. Phát hiện này là khám phá mới nhất tại tháp sọ người của đế chế Aztec có đường kính khoảng 5m. 

Am anh thap so nguoi rung ron o Mexico-Hinh-4
 Các nhà khảo cổ phát hiện tháp sọ người lần đầu tiên vào năm 2017. Kể từ đó đến nay, giới chuyên gia tiến hành một số dự án tại khu vực khảo cổ này. 

Am anh thap so nguoi rung ron o Mexico-Hinh-5
 Với số lượng hộp sọ người lớn được tìm thấy, các chuyên gia cho hay chúng có thể là một phần của công trình mang tên Huey Tzompantli. 

Am anh thap so nguoi rung ron o Mexico-Hinh-6
 Tòa tháp sọ người này từng khiến những nhà chinh phạt đến từ Tây Ban Nha phải khiếp sợ sau khi họ chiếm thành phố vào năm 1521.

Am anh thap so nguoi rung ron o Mexico-Hinh-7
 Người Aztec xây dựng nhiều đền thờ tại kinh đô Tenochtitlan. Trong số này có đền thờ Templo Mayor. Các chuyên gia suy đoán tháp sọ có thể từng nằm trong khu vực đền thờ Templo Mayor nổi tiếng của người Aztec tại Tenochtitlan.

Am anh thap so nguoi rung ron o Mexico-Hinh-8
 Người Aztec có thể xây dựng tháp sọ người trong khoảng thời gian từ năm 1486 - 1502. Những hộp sọ được dùng để tạo thành tháp sọ người được xem là vật tế thiêng liêng mà người Aztec dâng lên các vị thần. 

Am anh thap so nguoi rung ron o Mexico-Hinh-9
Nhiều bí ẩn về tháp sọ người của đế chế Aztec vẫn chưa được giải mã. Vì vậy, các nhà khoa học tiếp tục thực hiện các dự án khảo cổ tại địa điểm này để có thể hiểu hơn về cuộc sống của người dân Aztec. 

Mời độc giả xem video: Người dân Đồng Tháp phát hiện hài cốt liệt sĩ. Nguồn: THĐT1.



Tâm Anh (theo DM)

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN