7 sự thật kỳ lạ chẳng ai tin nổi, gây "sốc toàn tập"

Những sự thật kỳ lạ dưới đây khiến bạn nghi ngờ về độ chính xác, nhưng thực tế đã chứng minh rất nhiều trường hợp đúng đến khó tin, bạn hãy thử xem nhé!
  • Xác định nhiệt độ qua tiếng dế kêu
    Làm cách nào để bạn có thể biết nhiệt độ bên ngoài là bao nhiêu nếu không có nhiệt kế hay báo đài? Rất đơn giản, bạn chỉ cần nghe tiếng dế kêu. Theo giáo sư A.E Dolbear, người đầu tiên phát hiện ra mối quan hệ giữa dễ và nhiệt độ môi trường chứng minh. Con dế phát ra âm thanh nhanh khi nhiệt độ tăng, và kêu giảm hơn khi nhiệt độ giảm. Ông nhận ra rằng tính nhất quán này và có thể áp dụng nó vào một phương trình toán học đơn giản. Bạn không cần phải là một toán học để tính Luật của Dolber. Chỉ cần ghép những dữ liệu vào công thức dưới đây và bạn có thể dễ dàng xác định nhiệt độ.
    T = (N - 40)/4 + 50
    T = nhiệt độ
    N = số lần dế kêu mỗi phút
  • Thử thai bằng cá heo
    Cá heo là loài giao tiếp bằng sóng âm. Các sóng âm trong đầu cá heo hoạt động như radar và chức năng chính là thông tin cho đồng loại về các mối đe dọa. Đồng thời, các sóng âm này cũng phát hiện phụ nữ mang thai. Nhờ vào định vị sóng âm, có heo sẽ phát hiện ra một bào thai đang phát triển và chúng quan tâm khá nhiều đến phụ nữ mang thai. Chúng sẽ bơi đến người phụ nữ có thai và tạo ra tiếng ồn bằng bụng hoặc ấn mũi vào bụng cô ấy và bắt đầu kêu.
  • Ngâm răng trong nước dừa để bảo quản
    Nếu bạn không may bị ngã gãy răng, nên cố gắng tìm ngay một trái dừa. Các nhà khoa học đã phát hiện ra nước dừa có hiệu quả hơn dung dịch muối trong việc bảo quản răng, cụ thể là tế bào của các mô liên kết. Nếu ngâm răng vào nước dừa không quá 30 phút khi răng bị rụng ra thì các nha sĩ sẽ có thể giữ lại chiếc răng đó cho bạn.
  • Dự báo thời tiết nhờ voi
    Các nhà khoa học đã nghiên cứu, theo dõi loài voi trong nhiều năm và phát hiện ra voi có thể phát hiện ra cơn bão trong khoảng cách hơn 104 km. Nếu một con voi quyết định rời khỏi một nơi nào đó thì ngày hôm sau ắt hẳn sẽ có mưa. Vì thế, nếu đang ở cùng một con voi, bạn có thể tham khảo ý kiến của chúng xem ngày mai ra khỏi nhà có cần mang áo mưa đi không nhé!
  • Tạo ánh sáng ban đêm bằng động vật
    Nhiều loài động vật có khả năng nhìn ban đêm rất tốt. Con người không có khả năng đó nên đã phát minh ra nhiều loại kính nhìn ban đêm. Tuy nhiên, những người ở Newcastle, Anh Quốc đã sử dụng cá thối rữa thay cho việc này. Vi khuẩn ăn cá thối sẽ phát ra ánh sáng sinh học đủ để soi đường cho họ. Ngoài ra, bạn có thể tìm nấm phát quang như Ấn Độ vào thế kỉ XVII đã làm. Hoặc giống như người Nhật, trong Thế chiến II, họ đã sử dụng loài ngao phát sáng để có thể đọc bản đồ vào ban đêm.
  • Tạo ra rượu bằng cá vàng
    Cá vàng sống trong môi trường giá lạnh ở các nước Bắc Âu đã tìm ra cách thích nghi và sinh tồn. Bởi nước quá lạnh hay bị đóng băng sẽ khiến lượng Oxy trong nước giảm đáng kể. Cá vàng sẽ chuyển sang hô hấp kị khí trong một thời gian khá dài. Trong giai đoạn này, nồng độ acid lactic trong cơ thể chúng tăng lên. Cá sẽ chuyển đổi acid thành chất cồn trước khi khuếch tán quá mang và hòa vào nguồn nước. Cá vàng sản xuất loại men có tên pyruvate decarboxylase, thường dùng trong việc ủ rượu. Vì vậy nếu bạn muốn có một lít rượu cá, bạn phải đặt một con cá vàng vào một chai nước đóng kín trong 200 ngày. Nếu bạn muốn say rượu, bạn chỉ cần "đóng hộp" 1.000 con cá vàng và thêm một ít đá.
  • Trị chứng mất ngủ bằng việc thổi bong bóng
    Bạn mắc chứng cực kỳ khó ngủ và thường xuyên phải đếm cừu. Thế nhưng tình trạng này vẫn không được cải thiện. Hãy giải quyết vấn đề này bằng cách thổi bong bóng. Nhờ vào hơi thở sâu khi thổi, cơ thể bạn sẽ nhận được nhiều oxy hơn. Và trong khi thở ra bạn sẽ giảm lượng carbon dioxide trong cơ thể, các mạch máu của não sẽ thu hẹp, và bạn sẽ cảm thấy buồn ngủ.
Theo Thạch Thảo/GIADINHMOI.VN

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN