6 mỹ nhân vạn người mê khuynh đảo các triều đại Trung Quốc

Vì nụ cười của mỹ nhân mà các ông vua sẵn sàng tìm mọi cách để vừa lòng các nàng. Nhưng chính nó cũng là nụ cười tai hại làm diệt vong cả một triều đại.
  • 6 my nhan van nguoi me khuynh dao cac trieu dai Trung Quoc
    1. Đát Kỷ: Đát Kỷ là mỹ nữ nổi tiếng, được Trụ Vương, vị vua cuối cùng của nhà Thương, vô cùng sủng ái. Theo tác phẩm văn học Phong thần diễn nghĩa, Đát Kỷ ban đầu là người bình thường như những người khác. Tuy nhiên, trên đường tiến cung để hầu hạ Trụ Vương, cô bị hồ ly tinh nhập xác để thực hiện nhiệm vụ của Thạch Cơ giao cho đó là làm cho Trụ Vương mê muội nhan sắc của Đát Kỷ và khiến nhà Thương sụp đổ từ đó, tạo điều kiện cho nhà Chu thu phục thiên hạ. Do vậy, Đát Kỷ đã trở thành hồ ly 9 đuôi vô cùng độc ác.
  • 6 my nhan van nguoi me khuynh dao cac trieu dai Trung Quoc-Hinh-2
    2. Tây Thi: Là một thôn nữ họ Thi, sống ở núi Trữ La, Gia Lãm (nay là Chư Kỵ) thuộc nước Việt thời Xuân Thu. Được biết đến là một trong bốn người đàn bà đẹp nhất của Trung Quốc cổ đại. Tây Thi được lựa chọn để đưa sang nước Ngô để giúp Việt vương Câu Tiễn giảm bớt cực nhọc. Vẻ đẹp của cô đã khiến Ngô Vương Phù Sai mê mẩn, quên hết việc chính sự cũng như giết chết cố vấn giỏi nhất của mình. Điều này khiến cho nước Ngô sụp đổ. Vì vậy, trong mắt người dân nước Ngô, Tây Thi là một yêu nữ khuynh đảo cả triều chính. Còn đối với dân nước Việt, nàng Tây Thi là một nữ nhi yêu nước, đem thân mình cứu nguy xã tắc nước Việt.
  • 6 my nhan van nguoi me khuynh dao cac trieu dai Trung Quoc-Hinh-3
    3. Lữ Hậu: Lữ hậu hay còn gọi Lã hậu (241-180 TCN) là hoàng hậu đầu tiên của nhà Hán. Bà là vợ của Hán Cao Tổ Lưu Bang. Lữ hậu được đánh giá là một mẫu nghi thiên hạ vô cùng lạnh lùng, độc ác. Lữ hậu đã có công rất lớn trong việc giúp Lưu Bang xây dựng cơ đồ. Sau khi Hán Cao Tổ Lưu Bang qua đời, bà đã nắm quyền cai trị đất nước cho đến khi qua đời vào năm 180 trước công nguyên.
  • 6 my nhan van nguoi me khuynh dao cac trieu dai Trung Quoc-Hinh-4
    4. Điêu Thuyền: Là một trong Tứ đại mỹ nhân Trung Quốc nổi tiếng sử sách. Điêu Thuyền cũng là một nhân vật nổi tiếng trong cuốn tiểu thuyết Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung. Sắc đẹp của cô được miêu tả là “bế nguyệt” (tức khiến trăng xấu hổ mà giấu bản thân đi). Điêu Thuyền chính là người được Vương Doãn bày kế khiến cô là người làm ly gián mối quan hệ giữa Đổng Trác và Lã Bố. Từ đó, biến Đổng Trác và Lã Bố trở thành kẻ thù không đội trời chung của nhau. Mục đích của Vương Doãn khi đó là lật đổ Đổng Trác.
  • 6 my nhan van nguoi me khuynh dao cac trieu dai Trung Quoc-Hinh-5
    5. Võ Tắc Thiên: Trong số hơn 400 hoàng đế Trung Quốc, Võ Tắc Thiên là nữ hoàng duy nhất trong lịch sử. Bà đã trị vì nhà Đường trong hơn nửa thế kỷ. Trong thời gian cầm quyền, bà được đánh giá là nhà lãnh đạo có cả công lẫn tội. Võ Tắc Thiên từng trải qua các vị trí lớn nhỏ bao gồm: tài nhân, chiêu nghi, hoàng phi, ni cô, hoàng hậu, hoàng thái hậu, hoàng đế, thái thượng hoàng. Bà được đánh giá là một phụ nữ độc ác, sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục tiêu. Một trong những thành tựu lớn nhất mà bà đạt được đó là củng cố và ổn định tình hình nhà Đường.
  • 6 my nhan van nguoi me khuynh dao cac trieu dai Trung Quoc-Hinh-6
    6. Bao Tự: Để đổi lấy nụ cười của mỹ nhân này, Chu U Vương, vị vua cuối cùng của triều đại nhà Chu thế kỷ 8 TCN, ông vua đã đốt ngọn lửa ở đài phong hỏa Ly Sơn. Quân chư hầu mấy nước lân cận trông thấy các cột lửa cháy, ngỡ là có giặc bèn mang quân ứng cứu nhưng đến kinh thành, thấy không có giặc giã gì. Thấy thế, Bao Tự không nhịn được cười, Chu U Vương vô cùng vui sướng. Sau khi các chư hầu trở về, Chu U Vương lại ra lệnh đốt lửa một lần nữa. Và đến lần thứ 3 khi vua nước Thân dẫn quân đội tấn công nhà Chu, nhưng các chư hầu đã từng bị lừa nên tưởng vua đùa, không mang quân tới nữa. Chu U Vương không chống nổi quân địch và mất nước.
  • Mời quý độc giả xem video: Võ Tắc Thiên Bí Sử.
Theo Thu/Khoevadep

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN